Thí sinh lưu ý tránh nhầm điểm sàn với điểm chuẩn đại học

10:48, 31/07/2022

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cả nước đang trong giai đoạn thực hiện quyền đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022, hạn cuối đến 17h ngày 20-8.

Nhằm hỗ trợ thí sinh trong việc lựa chọn, quyết định nguyện vọng xét tuyển để đăng ký trên hệ thống chung, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã thông báo ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thí sinh cần tránh nhầm điểm sàn với điểm chuẩn trúng tuyển của các cơ sở giáo dục đại học. Điểm sàn là mức điểm để trường nhận hồ sơ xét tuyển, còn điểm chuẩn là mức điểm trúng tuyển mà thí sinh đủ điều kiện làm thủ tục xác nhận nhập học để trở thành sinh viên của trường.

Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm nay, ngoài việc tham khảo điểm sàn mà các trường vừa công bố, thí sinh còn cần tham khảo điểm chuẩn trúng tuyển các năm gần nhất theo các phương thức xét tuyển vào ngành, trường mà mình có mong muốn học để quyết định đăng ký và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng cho phù hợp.

Thí sinh lưu ý, khi sắp xếp thứ tự nguyện vọng, cần ưu tiên để nguyện vọng nào mình yêu thích nhất lên cao nhất.