Tuyển sinh sau đại học đạt thấp

Hằng Nga 18:07, 05/02/2023

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh sau đại học năm 2022, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức 2 đợt thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ. Công tác tuyển sinh được thực hiện đúng quy chế.

PGS.TS. Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, trao bằng và chúc mừng các tân thạc sĩ năm 2022.
PGS.TS. Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, trao bằng và chúc mừng các tân thạc sĩ năm 2022.

Để tạo nguồn tuyển sinh, trên cơ sở các văn bản hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học ký kết giữa ĐHTN với các địa phương, các cơ sơ đào tạo đã chủ động phối hợp; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá... Công tác tiếp nhận hồ sơ dự thi, coi thi, chấm thi các đợt đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tuy nhiên, trình độ thạc sĩ và tiến sĩ có nhiều ngành không có thí sinh đăng ký dự tuyển.

Kết quả, tổng cả 2 đợt tuyển sinh sau đại học năm 2022, các cơ sở đào tạo trực thuộc ĐHTN tuyển được 927 thí sinh đào tạo trình độ thạc sĩ, đạt 49,7% chỉ tiêu (1.863 chỉ tiêu); 53 thí sinh trúng tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ, đạt 57,6% chỉ tiêu (92 chỉ tiêu).

Nhằm nâng cao số lượng tuyển sinh sau đại học năm 2023, ĐHTN đề nghị các cơ sở đào tạo tiếp tục phối hợp với các tỉnh, một số cơ quan, đơn vị và trường đại học để quảng bá, tạo nguồn ứng viên. Tạm dừng tuyển sinh các ngành đào tạo xã hội ít có nhu cầu và phát triển các ngành đào tạo mới, phù hợp hơn. Tiếp tục đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học phù hợp với nhu cầu của người học, tiến tới chuẩn quốc tế.