Xe tải đang lưu thông, hàng chục tấn vật liệu xây dựng văng xuống đường

20:59, 10/09/2021

Khoảng 19 giờ hôm nay (10-9), nhiều người đang lưu thông trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám, đoạn gần Cầu Loàng thuộc phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên, hoảng hốt khi một chiếc xe tải đang chạy trên đường thì bất ngờ hàng chục tấn sắt thép, xi măng từ trên xe văng xuống lòng đường.

Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến cho giao thông qua khu vực này bị ùn tắc khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Người dân có mặt tại hiện trường kể lại, vào thời điểm trên, xe ô tô tải mang biển kiểm soát 98C-232.18 đang lưu thông trên đường hướng đi đường tròn Gang Thép đến gần cầu Loàng thì xảy ra sự cố khiến 1 cuộn thép tròn, 3 bó thép cây và nhiều bao xi măng (tổng trọng lượng hàng chục tấn) rơi xuống lòng đường.

Rất may thời điểm đó không có phương tiện nào lưu thông gần với chiếc xe tải nói trên. Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, chiếc xe tải này không có thành thùng, trong khi toàn bộ sắt thép, xi măng trên xe không được chằng buộc, gia cố bằng bất cứ hình thức nào.

Sau khi xảy ra sự cố, đợn vị vận tải đã huy động xe cẩu đến xử lý hiện trường. Đến khoảng 20 giờ, giao thông qua khu vực này được khôi phục bình thường.

Sự cố hy hữu nói trên khiến cho nhiều người dân không khỏi hoang mang, lo lắng. Bởi lẽ, địa bàn T.P Thái Nguyên có rất nhiều xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng lưu thông hằng ngày. Người dân đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp chở sắt thép, vật liệu xây dựng không tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn giao thông.