Lộn xộn giao thông tại ngã tư Thanh Xuyên

Hoàng Cường 10:03, 14/11/2022

Nhiều năm qua, tại khu vực ngã tư Thanh Xuyên, thuộc tổ dân phố Thanh Xuyên 4, phường Trung Thành (TP. Phổ Yên), tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) do không có đèn tín hiệu; người dân họp chợ “cóc” ven đường...

Do chưa được lắp đặt đèn tín hiệu nên tình trạng giao thông tại ngã tư Thanh Xuyên (TP. Phổ Yên) thường lộn xộn, mất an toàn.
Do chưa được lắp đặt đèn tín hiệu nên tình trạng giao thông tại ngã tư Thanh Xuyên (TP. Phổ Yên) thường lộn xộn, mất an toàn.

Ngã tư Thanh Xuyên là điểm giao cắt giữa Quốc lộ 3 cũ với 2 tuyến đường Trần Quang Khải và Triệu Quang Phục. Đây là nút giao kết nối các địa phương phía Nam của Phổ Yên, TP. Hà Nội đi trung tâm thành phố nên có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại, đặc biệt là xe ô tô tải lớn.

Tại đây, do chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nên tình trạng giao thông thường xuyên lộn xộn, nhất là vào giờ cao điểm. Theo người dân, đã có không ít vụ tai nạn giao thông làm chết người ở khu vực này.

Ông Nguyễn Quang Lưu bày tỏ sự lo lắng: Vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều loại phương tiện như xe ô tô khách, xe chở công nhân và xe học sinh... nối nhau chạy trên đường. Mật độ phương tiện lớn nhưng không có đèn báo tín hiệu giao thông để phân luồng nên các phương tiện “mạnh ai đấy đi”. Vì thế, nếu người lái xe bất cẩn thì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngoài việc không có đèn tín hiệu giao thông, theo tìm hiểu của chúng tôi, tại ngã tư Thanh Xuyên ngay đầu đường giao giữa Quốc lộ 3 cũ với tuyến đường Trần Quang Khải, tình trạng người dân họp chợ “cóc” ven đường, bày bán hàng lấn chiếm lòng, lề đường kéo dài cả trăm mét cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Chợ “cóc” này họp theo phiên (vào buổi sáng các ngày mùng 1, 3, 6 và 8 Âm lịch hằng tháng). Vào những ngày này, người mua, kẻ bán dừng đỗ lộn xộn dưới lòng đường khiến giao thông ách tắc.

Ông Nguyễn Văn Thái, Tổ trưởng tổ dân phố Thanh Xuyên 4, cho biết: Tuyến đường Trần Quang Khải còn đi vào các điểm tập kết cát sỏi nên có rất nhiều xe ô tô tải lớn qua lại. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đối với chính người dân bán hàng lấn chiếm lòng lề đường.

Còn bà Nguyễn Thị Dung, một người dân ở đây, chia sẻ: Lòng đường vốn đã chật hẹp nay có thêm chợ “cóc” khiến cho các phương tiện di chuyển càng khó khăn, rất dễ xảy ra va quệt.

Theo ông Lê Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Thành: Trong các lần tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tỉnh và TP. Phổ Yên, chúng tôi đã kiến nghị thành phố và ngành liên quan lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Thanh Xuyên. Còn đối với chợ “cóc”, thời gian qua, chính quyền đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, khó khăn là do chợ Thanh Xuyên nằm ngay cạnh chợ “cóc”, xây dựng đã lâu nên nay chật hẹp, không còn đủ chỗ cho các tiểu thương. Chúng tôi sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền đầu tư kinh phí mở rộng chợ Thanh Xuyên...