Tăng cường xử lý trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông

Linh Lan 16:47, 17/11/2022

Chỉ riêng trong ngày 17-11, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an TP. Thái Nguyên) đã phát hiện, lập biên bản xử lý 17 trường hợp là học sinh THPT vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Các vi phạm chủ yếu của học sinh là: Không đủ tuổi điều khiển xe, không có giấy phép lái xe, xe không gương.
Các vi phạm chủ yếu của học sinh là: Điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, xe không gương...

Trong đó, các vi phạm chủ yếu là: Điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, xe không gương... Đáng chú ý, phần đa phần các trường hợp học sinh sử dụng xe mô tô, xe gắn máy đều được sự cho phép của phụ huynh.

Đối với các trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), Công an TP. Thái Nguyên đã lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện và thông báo cho trường học, gia đình để có biện pháp phối hợp giáo dục.

Theo Thiếu tá Đào Đình Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an TP. Thái Nguyên): Thời gian qua, trên địa bàn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông liên qua đến học sinh điều khiển xe môtô, xe gắn máy, khiến một số em bị thương và tử vong. Để hạn chế tình trạng này, bên cạnh việc kiểm tra, xử lý nghiêm của lực lượng chức năng, rất cần sự phối hợp chặt chẽ từ nhà trường và gia đình trong công tác tuyên truyền, giáo dục các em nâng cao ý thức chấp hành quy định về ATGT. Nhất là phụ huynh cần có biện pháp quản lý, giáo dục con em, không giao xe, để xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự khi con em không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe.

Trước tình trạng học sinh các trường THPT trên địa bàn vi phạm trật tự ATGT có chiều hướng gia tăng, từ trung tuần tháng 11/2022, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an TP. Thái Nguyên) tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT với lứa tuổi thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Trong đó, tập trung xử lý các vi phạm: lạng lách, đánh võng, điều khiển xe bằng một bánh, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, xe không có biển kiểm soát, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi...