Sẵn sàng tăng cường Cảnh sát giao thông cho các trung tâm đăng kiểm quá tải

Theo NDĐT 16:00, 11/03/2023

Sáng 11-3, tại Hà Nam, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức tập huấn cho 167 chiến sĩ Cảnh sát giao thông, nhằm tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm định xe ô-tô.
Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm định xe ô-tô.

Đây là kế hoạch được triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Công an về việc tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, trong đó, cán bộ Cảnh sát giao thông, sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ cho người dân khi có nhu cầu đăng kiểm.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết, ngoài lực lượng, Cục Cảnh sát giao thông cũng tăng cường hạ tầng của trạm đăng kiểm, để tạo sự kết nối và đồng nhất giữa các cơ sở dữ liệu của đăng kiểm với cơ sở dữ liệu tại các trạm đăng kiểm của Cục Cảnh sát giao thông.

Cũng trong sáng 11-3, 50 đăng kiểm viên thuộc Cục Cảnh sát giao thông cũng đã thực hiện nhiệm vụ tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm theo tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chuyên nghiệp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết theo đúng quy trình đăng kiểm.

Trong đó, 30 cảnh sát được chi viện cho Hà Nội và 20 người sẽ tăng cường vào Thành phố Hồ Chí Minh. Các địa phương khác tiếp tục được Bộ Công an tăng cường vào các đợt sau.

Trước đó, vào tối 10-3, các trung tâm đăng kiểm thuộc lực lượng công an cũng được yêu cầu kết nối dữ liệu với Bộ Giao thông vận tải để có thể hỗ trợ kịp thời khi có đề nghị.