Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa

Hoài Anh 17:31, 27/03/2023

Chiều 27-3, tại Đoàn An điều dưỡng 16, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh, tổ chức Hội nghị tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa tới trên 40 người là quản lý các bến thủy, khu neo đậu phương tiện, chủ sở hữu và người điều khiển phương tiện thủy hoạt động trên hồ Núi Cốc.

Những chiếc áo phao và tài liệu tuyên truyền về Luật Giao thông đường thuỷ nội địa được trao tận tay cho các chủ phương tiện, lái thuyền.
Những chiếc áo phao và tài liệu tuyên truyền về Luật Giao thông đường thuỷ nội địa được trao tận tay cho các chủ phương tiện, lái thuyền.

Năm 2022, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường thuỷ, làm chết 45 người, bị thương 6 người. Tại Thái Nguyên, mặc dù không xảy ra TNGT đường thuỷ nhưng do có hệ thống sông ngòi, hồ đập và lượng phương tiện vận tải thuỷ lớn nên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Riêng tại Hồ Núi Cốc, hiện có hơn 80 phương tiện thuỷ hoạt động trên mặt hồ.

Để đảm bảo an toàn đường thuỷ, nhất là khi mùa du lịch đang đến gần, tại Hội nghị, cán bộ Phòng CSGT đã hướng dẫn, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường thủy nội địa cho các chủ phương tiện vận tải thuỷ, thuyền viên; một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa; những nguyên nhân, hậu quả của các vụ TNGT đường thủy... Đồng thời, vận động nhân dân bảo vệ các công trình hạ tầng giao thông đường thuỷ nội địa…

Chủ bến bãi, chủ phương tiện, lái thuyền ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Cùng với đó, đại diện lãnh đạo các đơn vị và các chủ phương tiện thuỷ đã ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa; sử dụng phương tiện đạt tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; đồng thời tích cực tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường thuỷ nội địa.