Tuyên truyền về giao thông đường thuỷ nội địa tại Cụm cảng Đa Phúc

Lăng Khoa 20:55, 16/04/2023

Chiều 16-4, Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT, Công an tỉnh, phối hợp với Cảng vụ đường thuỷ nội địa Thái Nguyên và phường Thuận Thành (TP. Phổ Yên) tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thuỷ nội địa cho chủ các bến thủy nội địa khu vực Cụm cảng Đa Phúc, chủ và người điều khiển các đò ngang sông trên tuyến sông Cầu. 

Phòng CSGT Công an tỉnh tặng áo phao cho các chủ bến, bãi, phương tiện, người lái.
Phòng CSGT Công an tỉnh tặng áo phao cho các chủ bến, bãi, phương tiện, người lái.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường thủy nội địa như: Quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện thuỷ nội địa; điều kiện đảm bảo an toàn trong hoạt động chở khách trên sông; đăng kiểm phương tiện thuỷ nội địa; một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa bị xử phạt hành chính; những nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông đường thủy thời gian qua... để thuyền viên, chủ doanh nghiệp hiểu rõ và tự giác chấp hành. Đồng thời vận động nhân dân bảo vệ các công trình hạ tầng giao thông đường thuỷ nội địa.

Sau khi được nghe tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, các chủ bến, bãi, phương tiện và người lái đã ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành. Nhân dịp này, phòng CSGT Công an tỉnh đã cấp phát tài liệu về lĩnh vực ATGT đường thủy nội địa, tặng áo phao cho các chủ bến, bãi, phương tiện, người lái...