Nâng cao ý thức cho công nhân khi tham gia giao thông

Hoàng Cường 14:23, 18/05/2023

Sáng 18-5, Công an TP. Phổ Yên phối hợp với Công ty TNHH ô tô xe máy Vinamotor chi nhánh Phổ Yên tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông cho công nhân, người lao động làm việc tại Công ty Samsung Electro - Mechanics Việt Nam (Khu công nghiệp Yên Bình).

Công nhân thực hành kỹ năng lái xe mô tô an toàn.
Công nhân được hướng dẫn thực hành kỹ năng lái xe mô tô an toàn.

Tại đây, 100 công nhân, người lao động đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn và một số quy định của Luật Giao thông đường bộ bằng hình thức giao lưu, trả lời câu hỏi và nhận quà; thực hành kỹ năng lái xe mô tô an toàn; cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông khi người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia; một số hành vi vi phạm khác (như nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đi đúng phần đường, làn đường quy định...).

Từ đầu năm đến nay, Công an TP. Phổ Yên đã tổ chức được 3 đợt tuyên truyền về an toàn giao thông cho hơn 300 công nhân, người lao động. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, nhận thức cho công nhân, người lao động về việc tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, từ đó góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn.