Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Nhị Hà 12:45, 11/07/2023

Sáng 11-7, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, chủ trì Hội nghị trực tuyến kết nối với điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước để bàn các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đảm bảo ATGT trong thời gian tới.

Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương (ảnh).

 

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong những tháng đầu năm nay, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT trên cả nước cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu về cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, giảm 762 vụ (tương đương giảm 13,29%), giảm 484 người chết (14,45%) và giảm 214 người bị thương (5,81%).

Đặc biệt, số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với những năm trước. Số vụ ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe được xử lý một cách căn bản...

Tại Hội nghị, đại diện các ngành và ban ATGT các địa phương đã có nhiều ý kiến làm rõ một số khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của lái xe ô tô trên Quốc lộ 3 đoạn qua huyện Phú Lương.
Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của lái xe ô tô trên Quốc lộ 3 đoạn qua huyện Phú Lương.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đại diện Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Các cấp, ngành, đoàn thể của tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT. Nhờ vậy, trật tự ATGT trên địa bàn cơ bản ổn định; giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương, đưa Thái Nguyên vào nhóm những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về giảm thiểu TNGT và là một trong số ít tỉnh có 12 năm liên tục giảm số người chết do TNGT.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: Cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT. Trong đó, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư, nâng cấp và kế hoạch bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông, ưu tiên khắc phục ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Đồng thời, chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm về hành lang ATGT; tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng hóa quá tải trọng quy định…