Vì an toàn giao thông cho trẻ em đến trường

Hoài Anh 11:47, 05/09/2023

Nhân dịp khai giảng năm học mới, ngày 5-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban ATGT huyện Đại Từ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì ATGT cho trẻ em đến trường" - tháng 9/2023, tại Trường Tiểu học Phú Xuyên.

Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.
Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Vấn đề ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) ở Việt Nam hiện nay đã lên tới mức báo động, số người tử vong do TNGT mặc dù đã được kéo giảm trong những năm gần đây nhưng vẫn còn ở mức cao. Trong đó, TNGT liên quan đến học sinh chiếm tỷ lệ cao. Năm 2022, cả nước có trên 6 nghìn người chết do TNGT, trong đó có gần 1 nghìn trẻ em.

Với trọng tâm hành động là “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện”, Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì ATGT cho trẻ em đến trường" được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu hậu quả do TNGT gây ra đối với trẻ em.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Trần Văn Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định về ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực cổng trường học. Đồng thời, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về TTATGT…

Diễu hành tuyên truyền lưu động về ATGT trên một số tuyến đường ở huyện Đại Từ.
Diễu hành tuyên truyền lưu động về ATGT trên một số tuyến đường ở huyện Đại Từ.

Trong chương trình, đại diện Ban ATGT tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng 200 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh Trường Tiểu học Phú Xuyên; tổ chức diễu hành tuyên truyền lưu động về ATGT trên một số tuyến đường ở huyện Đại Từ.