Hội thảo về thực trạng và các giải pháp chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6

Thảo Nguyên 18:07, 10/10/2024

Ngày 10-10, Trung tâm Số (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng và các giải pháp chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6”. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo “Thực trạng và các giải pháp chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6” do Trung tâm Số (Đại học Thái Nguyên) tổ chức.
Các đại biểu tham dự Hội thảo “Thực trạng và các giải pháp chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6” do Trung tâm Số (Đại học Thái Nguyên) tổ chức.

Ipv6 là giao thức Internet định tuyến lưu lượng truy cập trên Internet, được phát triển để giải quyết vấn đề cạn kiện địa chỉ mà Ipv4 phải đối mặt. Ipv6 cung cấp các gói dữ liệu từ nguồn đến máy chủ, giúp kết nối nhiều thiết bị và không gian địa chỉ hơn. Đồng thời, Ipv6 có nhiều ưu thế vượt trội: Định tuyến hiệu quả, tăng công suất, giúp giao thức có khả năng bảo mật cao hơn.

Các đại biểu tham dự được thông tin những nội dung trọng tâm và ưu thế của việc chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6, như: Tổng quan chuyển đổi số ngành Giáo dục và phương hướng triển khai Ipv6 của Đại học Thái Nguyên (gồm: chủ trương chuyển đổi số trong ngành Giáo dục; thực trạng, nhu cầu chuyển đổi số Ipv6 và đề xuất chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6); chuyển đổi Ipv6 Việt Nam và kế hoạch, định hướng đến 2025; các giải pháp chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6 và demo kết quả.

Với những nội dung lĩnh hội và thông qua trao đổi, thảo luận, căn cứ vào tình hình thực tiễn của đơn vị, các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ tham mưu cho lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và các trường, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số của toàn Đại học.