Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số

Nguyễn San 08:44, 07/10/2022

Đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định lấy ngày 10-10 hàng năm là “Ngày Chuyển đổi số quốc gia”. Để có hoạt động thiết thực hướng tới ngày này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động Chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”. Chương trình có sự tham gia tích cực của các cơ quan nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp với nhiều chính sách ưu đãi tới 50% khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

 

Với phương châm, chuyển đổi số bắt đầu từ những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đưa hoạt động của người dân lên môi trường số, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang rất nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Một loạt giải pháp về sản phẩm, dịch vụ số thiết yếu được đưa ra thị trường, trong đó có cơ chế chung về miễn phí hoặc ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số trong tháng 10 này.

Cụ thể, lĩnh vực viễn thông sẽ có khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp sử dụng các kênh trực tuyến trong 2 ngày 10 và 11-10-2022; tặng 3 tháng cước phí khi mua 6 tháng cước dịch vụ, tặng 6 tháng cước dịch vụ khi mua 12 tháng cước dịch vụ đối với tất cả các gói cước cho khách hàng đăng ký lắp đặt dịch vụ Internet cáp quang qua kênh trực tuyến từ ngày 1 đến 31-10-2022.

Đối với dịch vụ thanh toán số, các doanh nghiệp: Viettel Money, VNPT Money, MobiFone Money sẽ tặng khách hàng từ 20 nghìn đồng đến 1 triệu đồng vào tài khoản Mobile Money hoặc tài khoản viễn thông khi đăng ký mới, tặng voucher giảm giá khi mua hàng hóa, thanh toán hóa đơn bằng Mobile Money.

Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam sẽ giảm 15% cho 5.000 khách hàng quét mã thanh toán VNPAY-QR vào ngày 10-10-2022 khi mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị Lotte, Aeon mall, Big C, Circle K.

Đối với lĩnh vực thương mại điện tử, chính sách chung áp dụng trong cả tháng 10-2022 là giảm 50% giá cước vận chuyển đối với mỗi đơn hàng dưới 10kg, giảm 50% giá khi mua hàng.

Lĩnh vực giao thông sẽ giảm giá 15% khi đặt vé xe khách tại VeXeRe trong tháng 10 sử dụng mã giảm giá CDSQGVXR22; ứng dụng gọi xe trực tuyến Be bike, Grab bike và Grab car giảm giá tới 20% cho các chuyến xe của toàn bộ người dùng trên ứng dụng trong tháng 10.

Lĩnh vực giáo dục sẽ giảm giá 35% giá trị khóa học cho tất cả khách hàng mua khóa học tại Hệ thống giáo dục Học mãi, nền tảng học toán trực tuyến ClevaiMath và ứng dụng Onluyen.vn trong tháng 10. Với sách điện tử, sẽ tặng 6 tháng miễn phí đối với khách đăng ký sử dụng ứng dụng đọc sách điện tử Reavol trong thời gian từ 1 đến 31-10-2022…

Một số lĩnh vực khác như: Tên miền quốc gia, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, y tế… cũng có các dịch vụ, sản phẩm số thực hiện chính sách ưu đãi chung đối với người dùng. Ngoài ra, từng đơn vị, doanh nghiệp lại có chính sách riêng, đặc thù với nhiều ưu đãi “khủng” khi tham gia dịch vụ, sản phẩm số.

Theo Cục Chuyển đổi số quốc gia, Cổng thông tin về Chuyển đổi số quốc gia (địa chỉ: https://dx.gov.vn) đã đăng tải danh sách chi tiết các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân trong tháng 10-2022. Bên cạnh đó, Cổng thông tin này cũng đăng tải nhiều thông tin hữu ích khác về chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp và chính quyền.

Hiện nay, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, nhất là các chi nhánh thuộc đơn vị trong danh sách có chính sách ưu đãi tháng 10 này cũng đang triển khai các sản phẩm, dịch vụ số thiết yếu. Người dân có thể kết nối để được hưởng các chính sách miễn phí, giảm giá… và trải nghiệm các dịch vụ số.