Phổ biến tiện ích khi đăng ký, nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng

Hoài Anh 15:31, 09/02/2023

Từ ngày 9-2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức đợt tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến về đăng ký và nộp phạt vi phạm hành chính (VPHC) qua mạng Internet cho gần 200 doanh nghiệp vận tải, kinh doanh dịch vụ vận tải và mua bán ô tô, xe máy trên địa bàn.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông phát tờ rơi tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến tại Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan.
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông phát tờ rơi tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến tại Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan.

Mặc dù Bộ Công an đã triển khai dịch vụ công trực tuyến về đăng ký và nộp phạt vi phạm hành chính (VPHC) trên Cổng dịch vụ công của Bộ từ năm 2021, tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến chưa được như kỳ vọng.

Nguyên nhân là do nhiều người vẫn còn tâm lý lo ngại về sự không thuận tiện, khó thao tác nên vẫn muốn đến trực tiếp cơ quan chức năng để nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục hành chính. 

Để nâng cao tỷ lệ người dân đăng ký và nộp phạt VPHC qua mạng Internet, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực này để người dân nắm rõ và sử dụng một cách thuận tiện, nhanh chóng. Bởi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại tiện ích lâu dài cho người dân, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại; đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính khi xử lý vi phạm giao thông. 

Dự kiến, đợt tuyên truyền kéo dài từ nay đến hết 28/2/2023. Theo đó, Phòng CSGT sẽ cấp phát 40 nghìn tờ tơi, 500 đĩa, 400 băng zôn tuyên truyền về các bước và lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công cho doanh nghiệp, nhân dân và người tham gia giao thông trên các tuyến tuần tra do Phòng quản lý.