Telegram bổ sung tính năng biên dịch trực tiếp tin nhắn

Theo HNMO 10:35, 08/02/2023

Mạng xã hội với hơn 700 triệu người dùng hằng ngày vừa bổ sung loạt tính năng mới trong lần cập nhật ứng dụng đầu tiên của năm 2023.

Telegram hiện có hơn 700 triệu người dùng hằng ngày trên toàn cầu, và cũng rất phổ biến tại Việt Nam.

Trong đó, món mới đáng chú ý nhất là khả năng dịch trực tiếp các tin nhắn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi giữa những người dùng không tương đồng ngôn ngữ. Khi nhận được tin nhắn ở ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mặc định đang sử dụng, người dùng sẽ thấy một thanh công cụ dịch thuật xuất hiện trên cửa sổ hội thoại, và có thể nhấn vào đó để nhanh chóng hiểu nội dung truyền tải.

Đáng chú, nếu là người dùng gói nâng cấp Premium của Telegram, cơ chế dịch thuật sẽ khả dụng ngay cả trong các phòng chat hoặc các kênh nội dung. Trong một số ví dụ minh hoạ đưa ra, Telegram cũng nhấn mạnh tới tính hữu ích của cơ chế mới này khi người dùng lên kế hoạch cho các chuyến du lịch qua nhiều quốc gia.

Thanh công cụ dịch thuật sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng nhận tin nhắn ở ngôn ngữ lạ.
Thanh công cụ dịch thuật sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng nhận tin nhắn ở ngôn ngữ "lạ".

Bên cạnh tính năng dịch thuật, Telegram đã cho phép tất cả người dùng sử dụng các tem dán (sticker) và biểu tượng cảm xúc (emoji) để làm hình ảnh đại diện, thậm chí là cho các bạn bè trong mạng lưới kết nối của mình. Ngoài ra, việc truy xuất các tem dán và biểu tượng cảm xúc giờ đây cũng dễ dàng hơn, khi cho phép sắp xếp theo từng chỉ mục cụ thể. Telegram cũng bổ sung thêm nhiều biểu tượng tương tác mới và 10 gói biểu tượng cảm xúc trong lần cập nhật này.

Một thay đổi quan trọng khác là những điều chỉnh liên quan tới giao diện người dùng, như công cụ biểu đồ cho phép theo dõi lưu lượng dữ liệu Telegram sử dụng qua kết nối Wifi và mạng viễn thông. Người dùng cũng đã có thể kiểm soát cơ chế lưu các nội dung đa phương tiện từ internet, nhằm hạn chế việc ùn ứ bộ nhớ trong của điện thoại.

Hiện tại, bản cập nhật mới của Telegram đã bắt đầu được cung cấp tới người dùng trên khắp thế giới.