Thái Nguyên có 324 doanh nghiệp công nghệ số

Thu Hà 14:09, 23/02/2023

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, Thái Nguyên hiện có 324 doanh nghiệp công nghệ số, tập trung vào các lĩnh vực: Dịch vụ công nghệ thông tin; buôn bán, phân phối sản phẩm công nghệ thông tin; nội dung số; sản xuất phần cứng, điện tử... Tổng doanh thu kinh tế số năm 2022 của tỉnh đạt trên 610 nghìn tỷ đồng (gần 26 tỷ USD).

Nhân viên Viettel Thái Nguyên hướng dẫn tiểu thương chợ Đại Từ sử dụng mã QR trong thanh toán không dùng tiền mặt.
Nhân viên Viettel Thái Nguyên hướng dẫn tiểu thương chợ Đại Từ sử dụng mã QR trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Thời gian qua, bên cạnh việc khuyến khích phát triển các doanh nghiệp công nghệ số, tỉnh còn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công ty CP MISA (Hà Nội) hỗ trợ các doanh nghiệp trải nghiệm, sử dụng các nền tảng số tiến tới phát triển kinh tế số; tổ chức 33 khóa/lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng sử dụng, khai thác các nền tảng số cho 172 doanh nghiệp với trên 1.200 người tham dự; tổ chức 2 hội thảo giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cho trên 160 người.

Sở cũng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa thí điểm đánh giá mức độ chuyển đổi số (DBI) đối với 6 doanh nghiệp; tư vấn cho các doanh nghiệp lựa chọn nền tảng số trong chương trình SMEdx để trải nghiệm và thực hiện chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng cổng đăng ký tên miền .vn tại tỉnh Thái Nguyên và hỗ trợ triển khai miễn phí 15 website cho doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp số.