22 tỉ đồng cho Festival trái cây Việt Nam

07:45, 05/03/2010

Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất nhằm quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam, gắn kết phát triển tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Ngày 4/3, Ban tổ chức Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất tổ chức họp triển khai các công tác chuẩn bị cho Festival dự kiến diễn ra từ 19 - 24/4 tại tỉnh Tiền Giang.

 

Theo Ban tổ chức, dự kiến tổng kinh phí dành cho Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất khoảng 22 tỉ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Trước mắt, có gần 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cam kết tài trợ 20 tỉ đồng cho Festival.

 

Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất nhằm quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam, gắn kết phát triển tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn Đồng bằng sông Cửu Long. Festival gồm một chuỗi các hoạt động phong phú, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về trái cây Việt Nam qua hình thức lễ hội.

 

Tuần lễ diễn ra Festival có sự tham gia của 700 gian hàng triển lãm, hội chợ; 18 lễ hội, hội thi và các chương trình khác. Thông qua đó, nhiều danh hiệu cao quí được tôn vinh như: Nhà vườn sáng tạo, Cúp vàng dành cho Nông dân, Nhà khoa học, Nhà quản lý và doanh nghiệp có đóng góp vì sự phát triển trái cây Việt Nam chất lượng và an toàn thực phẩm... Đặc biệt, có các kỷ lục Việt Nam được thiết lập là: chưng nghi “Tứ Linh 1000 năm thương nhớ Thăng Long”, Rồng vẽ bằng nghệ thuật Graffiti dài nhất Việt Nam, Bản đồ Việt Nam lớn nhất được kết bằng trái cây./.