Thu thuế môn bài đạt 107% kế hoạch năm

16:20, 04/03/2010

Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh, tính đến hết tháng 2/1010, toàn ngành Thuế đã thu ngân sách được 272,6 tỷ đồng, bằng 82% dự toán thu quý I-2010, trong đó, riêng thuế môn bài thu được 10.305 triệu đồng, đạt 107% kế hoạch năm, bằng 113% so với cùng kỳ năm trước.

 

Một số địa phương thu thuế môn bài vượt kế hoạch giao là Phòng Kiểm tra Thuế, Cục Thuế tỉnh; thành phố Thái Nguyên các huyện Phú Bình, Phú Lương, Định Hoá. Với quyết tâm thu ngân sách đạt cao ngay từ tháng đầu, quý đầu năm, các chi cục thuế đã bám sát sự chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh; chủ động trong việc đề ra các biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ như: triển khai, đôn đốc thu thuế môn bài của các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn; tập trung thu thuế quý I-2010; tăng cường kiểm tra đơn xin nghỉ kinh doanh và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, triển khai tích cực công tác hướng dẫn kê khai, quyết toán thuế đối với các doanh nghiệp; các khoản thuế, phí truy thu hết thời hạn khiếu nại theo quy định đã được ngành Thuế xử lý nộp ngân sách Nhà nước, góp phần tăng thu ngân sách. Đồng thời, Cục Thuế đã tiến hành triển khai các hội nghị tập huấn công tác quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2009 cho cán bộ, công chức các phòng chức năng, các chi cục thuế và tập huấn đến người nộp thuế, các cơ quan, đơn vị chi trả, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và thành phố quản lý. Qua đó, giúp các cán bộ, công chức thuế nắm chắc quy trình nghiệp vụ xử lý quyết toán thuế thu nhập cá nhân; phương pháp kê khai quyết toán thuế và sử dụng thành thạo phần mềm nhận tờ khai, kiểm tra dữ liệu thuế để việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân và thu nhập doanh nghiệp năm 2009  đảm bảo thực hiện đúng thời hạn quy định.

 

Từ 8 đến 12/3, các chi cục thuế các huyện sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho các cơ quan chi trả, các doanh nghiệp ở cấp huyện. Đồng thời, ngành Thuế tiến hành triển khai thực hiện Đề án Quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải tư nhân; triển khai công tác thanh tra, kiểm tra người nộp thuế theo kế hoạch và một số công tác khác như: tổng kết công tác uỷ nhiệm thu; công tác hoàn thuế; rà soát các diện hộ kinh doanh; phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai công tác quy hoạch, đấu giá quyền sử dụng đất…