Samsung Việt Nam: Tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ

16:56, 23/11/2018

Ngày 22-11, Ban Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến cho 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ gồm: Công ty TNHH Thông tin M1 (trực thuộc Tập đoàn Viettel), Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng Sản xuất bao bì Việt (Hưng Yên) và Công ty TNHH DM Vina (Vĩnh Phúc).

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến của Samsung kéo dài 12 tuần, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung. Theo đó, các chuyên gia của Samsung sẽ khảo sát, đánh giá, trực tiếp tư vấn nâng cao năng lực sản xuất cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong nước được Bộ Công Thương tuyển chọn, giới thiệu. Theo đánh giá của Samsung, các doanh nghiệp được tư vấn đều ghi nhận những kết quả rất khả quan trong việc cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng để tham gia các chương trình tư vấn doanh nghiệp. Đây là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung. Sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty được tư vấn gia tăng trung bình tăng hơn 30%.

Tính từ năm 2015 đến nay, đã có 38 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chương trình tư vấn trực tiếp của Samsung. Nhiều doanh nghiệp đã trở thành nhà cung ứng cho Samsung, qua đó nâng tỷ lệ nội địa hóa của Samsung từ 35% năm 2014 lên 58% năm 2018. Tương ứng, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung cũng gia tăng từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, lên 35 doanh nghiệp hiện nay và dự kiến sẽ tăng lên 50 doanh nghiệp vào năm 2020.