6/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ có chỉ số giá tăng

16:38, 02/03/2021

Tháng 2 trùng với dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nên nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Tuy nhiên, do nguồn cung được đảm bảo, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, sốt giá nên chỉ số giá của tháng chỉ tăng ở mức vừa phải.

Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 1,42% so với tháng trước; giảm 0,03% so với cùng kỳ năm trước. Tính bình quân 2 tháng đầu năm, giảm 0,84% so với bình quân cùng kỳ. So với tháng trước, có 6/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, gồm: Nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; hàng ăn và dịch vụ ăn uống; đồ uống và thuốc lá; thuốc và dịch vụ y tế; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác. 4/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ giảm, gồm: Bưu chính viễn thông; may mặc, mũ nón và giày dép; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch; thiết bị và đồ dùng gia đình. Riêng nhóm giáo dục có chỉ số giá tương đương so với tháng trước.

Đối với vàng và đô la Mỹ, chỉ số giá đều giảm nhẹ so với tháng trước. Cụ thể, chỉ số vàng giảm 0,04%, nhưng tăng tới 23,41% so cùng kỳ năm trước. Còn chỉ số giá đô la Mỹ giảm 0,25% và giảm 0,49% so với cùng kỳ 2020.