Phú Lương: Thị trấn Đu phấn đấu trở thành đô thị loại IV vào năm 2025

14:47, 06/10/2021

Huyện Phú Lương đang tích cực triển khai thực hiện các giải pháp để phấn đấu đến năm 2025 thị trấn Đu trở thành đô thị loại IV.

Qua báo cáo kết quả rà soát các giải pháp xây dựng, phát triển thị trấn Đu theo tiêu chí đô thị loại IV đến năm 2025, đơn vị đã đạt 2/5 tiêu chí. 2 tiêu chí đạt là mật độ dân số và tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn đô thị. 

3 tiêu chí chưa đạt là: Vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội; quy mô dân số toàn đô thị; trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị. 

Để đạt được các mục tiêu này vào năm 2025, huyện Phú Lương đã xây dựng các nhiệm vụ cho từng năm, trong đó có việc lập và phê duyệt đề án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị thị trấn Đu; lập đề án phân loại và đề nghị công nhận đô thị loại IV; nâng cao chất lượng tiêu chí, tiêu chuẩn chưa đạt, còn thiếu. 

Cùng với đó, huyện Phú Lương quan tâm xây dựng, phát triển các khu dân cư, khu đô thị nâng quy mô dân số đến năm 2025 lên 14.375 người, tăng 5.394 người so với năm 2020; tăng mật độ dân số lên 1.537 người/km2. Huyện tập trung nâng cao giá trị sản xuất, nhất là giá trị sản xuất thương mại, kinh doanh, dịch vụ; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án về thương mai, dịch vụ; khu dân cư, khu đô thị đã được quy hoạch; thu hút đầu tư các nguồn lực, tạo điều kiện để phát triển kết cấu hạ tầng, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển...

Tổng kinh phí dự kiến thực hiện đầu tư xây dựng và phát triển cho thị trấn Đu trong giai đoạn này để đạt các tiêu chí là 135,8 tỷ đồng.