Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” tại Phổ Yên

Thu Trang (Phổ Yên) 15:14, 23/09/2022

Ngày 23-9, tại xã Vạn Phái, Sở Công thương phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh và UBND TP. Phổ Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2022.

Đại biểu tham quan các gian hàng.
Đại biểu tham quan các gian hàng.

Phiên chợ tại xã Vạn Phái được tổ chức trong ba ngày (từ 23-9 đến 25-9), với quy mô 25 gian hàng của 15 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm tham gia Phiên chợ thuộc nhiều ngành, nhóm hàng gồm: Thực phẩm, may mặc, đồ dùng học tập, đồ gia dụng, viễn thông, xăng dầu, giống cây trồng… được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Do đó, Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu về sản phẩm.

Tại Phiên chợ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã trao tặng 10 suất quà là tiền mặt cho 10 gia đình chính sách; UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố Phổ Yên và các doanh nghiệp trao tặng 75 suất quà cho các hộ  gia đình nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vạn Phái (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng); tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh nghèo vượt khó. Tổng trị giá các phần quà là 90 triệu đồng.