TP. Sông Công: Thêm 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Trịnh Phương 10:12, 10/01/2023

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), năm 2022, TP. Sông Công có 5 sản phẩm được chứng nhận 3 sao, gồm: trà xanh Thúy vân, tinh bột trà xanh Thúy Vân và trà ướp hoa bưởi Thúy Vân, đều của Công ty TNHH sản xuất và chế biến chè Thúy Vân; cao xương ngựa và cao xương ngựa bạch của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi.

Ngoài sản phẩm chè, năm 2022, TP. Sông Công có 2 sản phẩm cao xương ngựa của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển chăn nuôi miền núi được chứng nhận OCOP.
Ngoài sản phẩm chè, năm 2022, TP. Sông Công có 2 sản phẩm cao xương ngựa của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển chăn nuôi miền núi được chứng nhận OCOP.

Như vậy, tính đến nay, TP. Sông Công có 13 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó, 4 sản phẩm xếp hạng đạt 4 sao và 9 sản phẩm xếp hạng 3 sao.

Nhằm đa dạng sản phẩm OCOP, trước đó, thành phố đã tập trung hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm có thế mạnh của địa phương và phát triển những sản phẩm đăng ký mới. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, từ việc tuân thủ các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm đến cải tiến bao bì, xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm… phù hợp với thị hiếu tiêu dùng và yêu cầu của thị trường.

Ngoài ra, TP. Sông Công cũng đã hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của Hợp tác xã trà Cao Sơn và Công ty TNHH sản xuất và chế biến chè Thúy Vân tham gia sàn thương mại điện tử; đưa các sản phẩm tham gia hội chợ, triển lãm OCOP trong và ngoài địa bàn; xây dựng 2 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại các xã, phường… Từ đó, giúp khai thác tốt tiềm năng và giá trị gia tăng của sản phẩm OCOP tại địa phương.


Từ khóa:

OCOP

nông sản

sản phẩm