Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho HTX Tân Long

Thu Huyền 10:35, 10/02/2023

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ (thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã triển khai Dự án hỗ trợ đối với Hợp tác xã (HTX) Thương mại và dịch vụ Tân Long, trụ sở tại xóm Đồng Mây, xã Tân Long (Đồng Hỷ).

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên tổ chức bàn giao và nghiệm thu Dự án.

HTX Thương mại và dịch vụ Tân Long được thành lập từ cuối tháng 9/2022, với 10 thành viên, chủ yếu là bà con dân tộc thiểu số. Lĩnh vực hoạt động chính của HTX là kinh doanh dê giống và các sản phẩm từ dê.

Tham gia Dự án, HTX được hỗ trợ kinh phí thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm, hỗ trợ chi phí tên miền, thiết kế website… (với tổng kinh phí hỗ trợ trên 200 triệu đồng). Mục đích của Dự án là xây dựng thương hiệu bền vững cho HTX, giúp các thành viên tiếp cận với khách hàng và nâng cao giá trị sản xuất.

Cụ thể, website sẽ là nơi để HTX giới thiệu sản phẩm và thông tin về HTX; thực hiện toàn bộ quy trình bán hàng trên không gian mạng, thanh toán trực tuyến, tiếp nhận phản hồi của khách hàng... Đến nay, các hoạt động hỗ trợ và website của HTX đã được hoàn thành, đáp ứng tốt nhu cầu quảng bá các sản phẩm, phát triển thương hiệu.