Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long:
Gắn lợi ích doanh nghiệp với trách nhiệm cộng đồng

Xuân Hải 12:02, 17/01/2023

Công ty cổ phần (CP) Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long được thành lập cuối tháng 10-2008. Sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh; bảo đảm việc làm, thu nhập cho hàng trăm lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Dự án Trung tâm mua sắm Phú Quý Thăng Long Plazado Công ty đầu tư với tổng số vốn trên 220 tỷ đồng tại trung tâm (TP. Thái Nguyên) đã hoàn thành trên 97% khối lượng.
Dự án Trung tâm mua sắm Phú Quý Thăng Long Plaza được Công ty đầu tư với tổng số vốn trên 220 tỷ đồng tại khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên, đến nay đã hoàn thành trên 97% khối lượng.

Công ty có các ngành nghề kinh doanh chính là khai thác các loại quặng kim loại quý hiếm; tổ chức dịch vụ vận tải, buôn bán ô tô và xe có động cơ khác; đầu tư kinh doanh bất động sản, tổ hợp thương mại, dịch vụ khách sạn, nhà hàng… Trải qua gần 15 năm xây dựng, phát triển, với chiến lược kinh doanh đa ngành, Công ty đã phát triển bền vững theo mô hình tập đoàn, với mô hình hoạt động công ty mẹ - công ty con.

Với quan điểm xuyên suốt là đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, những năm qua, Công ty luôn thực hiện tốt các quy định về đầu tư, khai thác khoáng sản; bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm các cam kết về bảo vệ môi trường; đồng thời duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động; hoàn thành nộp nghĩa vụ ngân sách Nhà nước và làm tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện.

Khu tái định cư xóm Xuyên Sơn được Công ty đầu tư hạ tầng đồng bộ, khang trang.
Khu tái định cư xóm Xuyên Sơn được Công ty đầu tư hạ tầng đồng bộ, khang trang.

Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước trên 135 tỷ đồng; đóng góp kinh phí hỗ trợ các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương trong và ngoài tỉnh hơn 42 tỷ đồng, trong đó chú trọng hỗ trợ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ các quỹ từ thiện, xã hội và các dự án tôn tạo, tu bổ Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (ở phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên), Nhà truyền thống tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Nguyên và các di tích lịch sử khác trong tỉnh; hỗ trợ kinh phí để các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách ổn định cuộc sống…

Công ty hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng xây dựng Nhà văn hóa xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa (Võ Nhai), diện tích sử dụng 200m2.
Công ty hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng xây dựng Nhà văn hóa xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa (Võ Nhai) với diện tích sử dụng 200m2.

Riêng trong năm 2022, Công ty đã đóng góp hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ các chương trình (CT) an sinh xã hội: Xây dựng nông thôn mới, xây nhà đại đoàn kết, CT “Tết vì người nghèo”, CT “Tháng hành động vì trẻ em”, CT “Sóng và máy tính cho em", Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ khuyến học tỉnh Thái Nguyên… do các sở, ngành,  tổ chức hội và các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh phát động.

Ông Nguyễn Huy Quý, Tổng Giám đốc Công ty trao tặng tượng trưng 7 căn nhà Đại đoàn kết (với tổng trị giá 560 triệu đồng) cho các hộ nghèo ở xã Thần Sa (Võ Nhai), năm 2022.

Nhờ những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã được Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh: Thái Nguyên, Bến Tre, Cà Mau tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua các loại; nhiều năm liền Công ty được tôn vinh “Doanh nghiệp xuất sắc” của tỉnh. Đặc biệt, năm 2022, UBND tỉnh Bến Tre đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho cá nhân ông Nguyễn Huy Quý, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty.