Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Thái Nguyên: Vốn điều lệ tăng thêm 5 tỷ đồng

Công Minh 17:19, 10/04/2023

Năm 2023, Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX), thuộc Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên, được UBND tỉnh cấp bổ sung vốn điều lệ 5 tỷ đồng, nâng tổng số vốn điều lệ của Quỹ lên 54,12 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước cấp là 52 tỷ đồng, vốn bổ sung từ chênh lệch thu chi hàng năm là 2,12 tỷ đồng.

Quỹ hỗ trợ phát triển HTX ưu tiên cho vay hỗ trợ các HTX/tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực của địa phương.
Quỹ hỗ trợ phát triển HTX ưu tiên cho vay hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Theo đó, tính riêng trong quý I/2023, Quỹ đã thực hiện xây dựng các kế hoạch hoạt động năm 2023, giải ngân 3,05 tỷ đồng với 6 dự án/phương án, tổ chức thẩm định, khảo sát 17 đơn vị có nhu cầu vay vốn tại Quỹ.

Quỹ hỗ trợ phát triển HTX được thành lập từ cuối tháng 10/2009, với số vốn điều lệ được cấp ban đầu là 5 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, Quỹ cho các HTX, tổ hợp tác, thành viên các HTX, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Qua đánh giá cho thấy, các HTX, tổ hợp tác sau khi được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho thành viên, người lao động, góp phần xây dựng các mô hình HTX kiểu mới tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.