5 hợp tác xã chè Thái Nguyên tham gia Triển lãm Quốc tế trà tại Trung Quốc

Thanh Phong 22:41, 09/05/2023

Trong 4 ngày (từ ngày 5-8/5), Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên cùng 5 hợp tác xã (HTX) chè của tỉnh (gồm HTX trà Sơn Dung, HTX chè Tân Hương, HTX chè Hảo Đạt, HTX trà Trung du Tân Cương và HTX trà Nhật Thức) tham gia Triển lãm Quốc tế trà An Huy lần thứ 16 năm 2023, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Hefei Binhu, thành phố Hefei Trung Quốc.

 

Triển lãm được tổ chức trên diện tích rộng 40.000 m2, phân chia thành các khu vực gồm: Triển lãm các sản phẩm trà nổi tiếng trên trang web; khu vực trải nghiệm văn hóa trà; đổi mới công nghệ trà và hội nhập ngành trà. Triển lãm thu hút trên 700 công ty, HTX thuộc chuỗi ngành chè, đồ dùng trà tinh tế, gốm sứ, đồ nội thất trà nổi tiếng của Trung Quốc và nước ngoài tham gia với hơn 10.000 mặt hàng.

Điểm mới của năm nay là lần đầu tiên Ban Tổ chức thiết kế một khu vực triển lãm, trưng bày các sản phẩm trà của nhiều quốc gia như: Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Myanmar, Pakistan... Đoàn của tỉnh Thái Nguyên là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia chương trình này.

Tại đây, các HTX của tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu, quảng bá văn hóa trà; trưng bày những sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu của các HTX như trà búp xanh, trà hoa sen, trà hoa các loại, hồng trà. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, Đoàn cũng giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp văn hóa trà và du lịch của tỉnh Thái Nguyên với khách quốc tế.

 

Kết thúc Triển lãm, các HTX đến từ Thái Nguyên bán hết toàn bộ 1 tạ sản phẩm chè cao cấp đem theo trưng bày; có 5 nhà phân phối của Trung Quốc quan tâm, kết nối tiêu thụ sản phẩm chè sen của HTX trà Sơn Dung và chè búp khô xanh của HTX chè Tân Hương.

Triển lãm là một cơ hội để doanh nghiệp, HTX trong tỉnh quảng bá, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu bền vững sang thị trường Trung Quốc.