Tăng cường kiểm tra các hộ vay vốn chính sách

Thu Hằng 11:57, 10/07/2023

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại Hội nghị giao ban quý II/2023 của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh với 4 tổ chức chính trị nhận ủy thác.

Cán bộ NHCSXH TP. Sông Công kiểm tra việc sử dụng vốn tại hộ vay trên địa bàn.
Cán bộ NHCSXH TP. Sông Công kiểm tra việc sử dụng vốn tại hộ vay trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các ý kiến đều thống nhất cho rằng, trong quý III và thời gian tới, công tác kiểm tra sử dụng vốn cần được thực hiện thường xuyên, kể cả đối với các đơn vị làm tốt. Qua đó nhằm ngăn ngừa, kịp thời phát hiện các trường hợp xâm tiêu, chiếm dụng vốn, sử dụng vốn không đúng mục đích.

Bên cạnh đó, các tổ chức hội, đoàn thể cũng cần quan tâm, tăng cường phối hợp với NHCSXH tỉnh để quản lý và xử lý các khoản nợ mà khách hàng bỏ đi khỏi địa phương; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về nguồn vốn để các hộ đối tượng nắm rõ, ngoài nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm, cơ bản các chương trình cho vay khác đều đủ đáp ứng nếu hộ vay đảm bảo các điều kiện và có nhu cầu.

Tại Hội nghị, các đơn vị thống nhất chỉ tiêu phấn đấu duy trì tỷ lệ nợ quá hạn ở mức ổn định dưới 0,05%; tỷ lệ thu lãi đạt trên 98%; 100% nợ đến hạn được xử lý theo đúng quy trình, quy định.

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 6/2023, tổng nguồn vốn NHCSXH tỉnh quản lý đạt 4.292,5 tỷ đồng, tăng gần 138 tỷ đồng so với cuối năm 2022. Dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội là 4.256 tỷ đồng, chiếm 99,29% tổng dư nợ cho vay của NHCSXH tỉnh. Doanh số cho vay đạt 563 tỷ đồng, với trên 12,7 nghìn lượt hộ được vay. Nợ quá hạn chiếm 0,044%/tổng dư nợ.


Từ khóa:

NHCSXH

kiểm tra

vốn chính sách