Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi

Phan Trang 21:30, 16/10/2023

Tối 16-10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Công Thương và UBND huyện Phú Lương tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi năm 2023 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại xã Phú Đô.

Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng.
Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng.

Tham gia phiên chợ có 22 gian hàng của 17 doanh nghiệp, HTX, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Các ngành, nhóm hàng tham gia chương trình gồm: May mặc, đồ dùng học tập, đồ gia dụng, viễn thông, thực phẩm, giống cây trồng, thiết bị sản xuất chè… Các mặt hàng này đều được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có giá bán thấp hơn hoặc tương đương với giá thị trường.

Cũng tại phiên chợ, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo (trị giá 1,3 triệu đồng/suất); Hội Doanh nghiệp huyện Phú Lương tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt ở xã Phú Đô (trị giá 500 nghìn đồng/suất).

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh và Hội Doanh nghiệp huyện Phú Lương đã tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt ở xã Phú Đô.
Trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Phú Đô.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức nhằm tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao vị thế của hàng Việt. Đồng thời góp phần ngăn chặn tình trạng sản xuất hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, kém chất lượng; bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ngay trong tối khai mạc phiên chợ, đông đảo người dân trên địa bàn đã đến tham quan, mua sắm hàng hóa. Phiên chợ được tổ chức đến hết ngày 18-10.