Sản xuất chè hữu cơ gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm

Sơn Lâm 16:51, 27/10/2023

Ngày 27-10, tại thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ), Hội chè Thái Nguyên phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Sản xuất chè hữu cơ gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm”. Tham gia tập huấn có trên 40 học viên đại diện cho các đơn vị, người dân tại các làng nghề chè trên địa bàn thị trấn Sông Cầu.

 Học viên tham quan mô hình sản xuất chè hữu cơ tại Làng nghề chè tổ dân phố 5, thị trấn Sông Cầu.
 Học viên tham quan mô hình sản xuất chè hữu cơ tại Làng nghề chè tổ dân phố 5, thị trấn Sông Cầu.

Các học viên được cung cấp kiến thức cơ bản về sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam 11041-6:2018 và giới thiệu các đối tác quan tâm đến sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn hữu cơ để liên kết, tiêu thụ sản phẩm. Đại diện Hội chè Thái Nguyên chia sẻ, lý do lựa chọn thị trấn Sông Cầu để tổ chức lớp tập huấn vì địa phương này là vùng đất phát triển cây chè từ lâu đời; thổ nhưỡng, khí hậu, nguồn nước phù hợp để cây chè sinh trưởng, phát triển; người dân có kinh nghiệm trồng, chế biến chè.

Hiện nay, thị trấn Sông Cầu có 338ha chè, sản lượng chè búp tươi đạt 4.200 tấn/năm; diện tích chè sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ đạt 50ha. Đặc biệt, năm 2022, thị trấn Sông Cầu có 19ha chè được cấp Chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam.