Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Hà Nội

Phạm Ngọc Chuẩn 17:49, 11/04/2024

Chiều 11-4, tại Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.

Các đại biểu thăm khu trưng bày sản phẩm du lịch của tỉnh Thái Nguyên tại Hội nghị.
Các đại biểu thăm khu trưng bày sản phẩm du lịch của tỉnh Thái Nguyên tại Hội nghị.

Hội nghị giới thiệu, quảng bá đến các đại biểu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thái Nguyên, đồng thời mời gọi nhà đầu tư đến Thái Nguyên cùng hợp tác, phát triển ở lĩnh vực du lịch. Về nguồn tài nguyên, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó 1 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia đặc biệt; 57 di tích xếp hạng cấp Quốc gia và 237 di tích cấp tỉnh. Cùng với đó là 23 di sản được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia; gần 300 làng nghề; hơn 230 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao.

Tỉnh Thái Nguyên đang tập trung xây dựng, phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Thái Nguyên từng bước trở thành điểm đến thân thiện. Lượng khách và doanh thu từ du lịch hằng năm đều tăng. Cụ thể, năm 2023 tỉnh đón gần 2,5 triệu lượt khách, tăng gần 15% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Thái Nguyên đón gần 1,2 triệu lượt du khách, đạt doanh thu 350 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước; trong đó có 3.650 lượt khách quốc tế, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện 7 hiệp hội du lịch ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.
Đại diện 7 hiệp hội du lịch ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.

Tại Hội nghị, đại diện hiệp hội du lịch 7 tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên đã thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với các nội dung cơ bản là: Phát triển nguồn nhân lực; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 đến 14-4, với chủ đề: “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Tham gia Hội chợ có hơn 450 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng quốc tế. Đây là hội chợ quốc tế hàng đầu của Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực. Dự kiến, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 khách hàng đến tham quan, mua sắm.