Các ngân hàng rà soát thiệt hại để hỗ trợ khách hàng

Minh Phương 16:01, 17/09/2024

Để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão số 3 và ảnh hưởng mưa lũ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đang cùng các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn rà soát, tổng hợp, đánh giá thiệt hại của khách hàng để kịp thời áp dụng có biện pháp hỗ trợ.

Hoạt động giao dịch, hỗ trợ khách hàng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) Chi nhánh Thái Nguyên.
Hoạt động giao dịch, hỗ trợ khách hàng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) Chi nhánh Thái Nguyên.

Các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn được ngành Ngân hàng triển khai thực hiện trong thời gian tới như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục thực hiện cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh theo các quy định hiện hành; đồng thời thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn theo quy định. Với các khách hàng có mua bảo hiểm, các tổ chức tín dụng sẽ đẩy nhanh công tác đền bù.

Không chỉ hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ, ngành Ngân hàng cũng sẽ triển khai cho vay tiêu dùng để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Các chương trình hỗ trợ này sẽ góp phần giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh…



Liên kết ví điện tử VPBank NEO