Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

17:19, 09/05/2018

Ngày 9-5, tại Công ty CP Phụ tùng máy số 1 (phường Mỏ Chè, T.P Sông Công), Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN), tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ VII năm 2018.

Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) là Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên, thuộc Bộ Công Thương. Thời gian qua, công tác ATVSLĐ, PCCN luôn được Tổng Công ty chú trọng. Vì vậy, năm 2017, số vụ tai nạn lao động giảm 13% so với năm 2016; số người bị tai nạn lao động năm 2016 là 47 người, năm 2017 giảm còn 36 người; không có tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra; số vụ cháy nổ cũng giảm 50% (từ 4 vụ năm 2016 xuống còn 2 vụ năm 2017), không gây thiệt hại lớn về người và tài sản...

Tháng hành động về ATVSLĐ và PCCN năm nay được Tổng Công ty phát động với chủ đề “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, gây hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, ngành đối với công tác ATVSLĐ, PCCN. Nhân dịp này, Tổng Công ty VEAM cũng đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ VII với sự tham gia của 16 đội thi. Các thí sinh tham gia dự thi trải qua 3 phần thi, gồm: Lý thuyết (trả lời các câu hỏi nghiệp vụ về VSATLĐ, PCCN), thực hành (thi sơ, cấp cứu tai nạn lao động) và năng khiếu. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các đội thi xuất sắc.