Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Australia

Nam Hải (Đưa tin từ Nhật Bản) 18:03, 06/10/2023

Từ ngày 6 đến 14-10, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, có chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản và Australia nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực. 

các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên tham dự chương trình Diễn đàn tại
Các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên tham dự chương trình Diễn đàn tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Fukuoka (Nhật Bản).

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 6-10, các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thái Hanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Xuân Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã tham dự “Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ II - Kết nối hợp tác địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Kyushu” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Fukuoka (Nhật Bản).

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. 

Tỉnh Thái Nguyên tham gia chương trình “Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ II - Kết nối hợp tác địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Kyushu” nhằm quảng bá, giới thiệu về các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, từ đó thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản đến với Thái Nguyên; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh đến thị trường Nhật Bản.

Đồng thời, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, đẩy mạnh hợp tác về thương mại, du lịch; tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác phát triển, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với thị trường Fukuoka nói riêng và Nhật Bản nói chung. 

Tại Diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đã có bài phát biểu quan trọng giới thiệu về tỉnh Thái Nguyên với những tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi, cởi mở, tin cậy dành cho các nhà đầu tư. Theo đó, Thái Nguyên hiện là một trong những điểm sáng thu hút các nhà đầu tư quốc tế. Trong 8 tháng năm 2023, toàn tỉnh có 24 dự án FDI được cấp mới với tổng số vốn đăng ký đạt trên 162 triệu USD; 9 lượt dự án FDI tăng vốn với số vốn đăng ký đạt gần 19 triệu USD. Trong đó, tổng số dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản là 7 dự án, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 153 triệu USD. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với Thái Nguyên, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Tại Diễn đàn đã trình chiếu video giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có tỉnh Thái Nguyên.

Tỉnh Thái Nguyên cũng tham gia gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Fukuoka

Những năm gần đây, nhờ cải thiện môi trường đầu tư mạnh mẽ, Thái Nguyên đã trở thành điểm đến hấp dẫn, tin cậy của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản. 

Trong chuyến công tác tại Nhật Bản lần này, tỉnh Thái Nguyên mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tin cậy với các đối tác Nhật Bản; đồng thời giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cùng những chính sách ưu đãi, cởi mở của tỉnh trong thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số. 

Cùng với đó, chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, củng cố lòng tin của các nhà đầu tư đã và đang thực hiện các dự án tại tỉnh Thái Nguyên.

Báo Thái Nguyên điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Nguyên tại Nhật Bản và Australia.