Thái Nguyên nâng tầm hữu nghị, hợp tác chiều sâu với tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc)

Sơn Trường (Đưa tin từ Hàn Quốc) 21:33, 06/10/2023

Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Nguyên tại Hàn Quốc, chiều 6-10, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với tỉnh Gyeongsangbuk-do (tỉnh kết nghĩa với Thái Nguyên). Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Lee Dal Hee, Phó Tỉnh trưởng, cùng cán bộ, lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phó Tỉnh trưởng Lee Dal Hee bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn Thái Nguyên tại Gyeongsangbuk-do và tin tưởng sự gắn kết, hữu nghị, hợp tác giữa lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh thời gian tới sẽ ngày càng bền chặt, toàn diện.

Bà
Phó Tỉnh trưởng Lee Dal Hee bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn Thái Nguyên tại Gyeongsangbuk-do.

Bà Lee Dal Hee cũng thông tin đến Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh cũng như những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Trong đó nhấn mạnh, tỉnh Gyeongsangbuk-do có 42 trường đại học nên rất muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Thái Nguyên về lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Hiện nay, tỉnh Gyeongsangbuk-do đã nhận hỗ trợ đào tạo toàn phần 7 sinh viên người Thái Nguyên, thời gian tới rất mong được đón thêm nhiều sinh viên Thái Nguyên sang học tập…

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do vì sự đón tiếp chu đáo, thân tình. Đồng chí nhắc lại mối quan hệ gắn kết giữa hai tỉnh trong suốt 18 năm qua
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường nhắc lại mối quan hệ gắn kết giữa hai tỉnh Thái Nguyên và Gyeongsangbuk-do trong suốt 18 năm qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do vì sự đón tiếp chu đáo, thân tình. Đồng chí nhắc lại mối quan hệ gắn kết giữa hai tỉnh trong suốt 18 năm qua, kể từ khi hai bên ký thỏa thuận hợp tác hữu nghị lần đầu tiên vào năm 2005. Đến nay, quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

 
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Thái Nguyên đã có 3 địa phương cấp huyện ký kết hợp tác với 3 địa phương của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Có 5 trường THCS và THPT của tỉnh hợp tác hữu nghị với các trường THCS, THPT của tỉnh bạn. Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên hợp tác hữu nghị với Trường Đại học Sư phạm Đê Gu.

Hai tỉnh cũng đã phối hợp rất hiệu quả trong phát triển nông thôn mới. Tỉnh Gyeongsangbuk-do hỗ trợ Thái Nguyên xây dựng nông thôn mới theo mô hình Làng mới Saemaul đã được áp dụng rất thành công tại Hàn Quốc. Đây là mô hình làm thay đổi nhận thức của người dân địa phương, giúp họ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa mới ở nông thôn…

Phó tỉnh trưởng
Phó Tỉnh trưởng Lee Dal Hee tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cũng vui mừng thông tin đến lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do về những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà Thái Nguyên đạt được thời gian qua. Đồng thời tin tưởng, với tình hữu nghị lâu dài, truyền thống và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ hai nước, hai địa phương Thái Nguyên và Gyeongsangbuk-do sẽ tiếp tục thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác đầu tư ngày càng bền chặt theo hướng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã dành thời gian đi tham quan thực tế mô hình làng nông thôn mới của tỉnh Gyeongsangbuk-do, thăm ngôi đền cổ của họ Lý gốc Việt Nam xây dựng từ thế kỷ thứ XVI… (ảnh dưới)