Doanh nghiệp Phổ Yên “mua cho nhau - bán cho nhau”

Hoàng Cường 07:00, 23/09/2022

Hội Doanh nghiệp (DN) TP. Phổ Yên hiện thu hút trên 150 hội viên tham gia sinh hoạt. Phát huy lợi thế có thành viên hoạt động trên nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, các DN thuộc Hội đã tích cực tham gia hoạt động “mua cho nhau, bán cho nhau” nhằm liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Sản xuất thép tiền chế tại Công ty CP Thương mại thép Việt Cường (địa chỉ tại phường Hồng Tiến, TP. Phổ Yên). Ảnh: T.L
Sản xuất thép tiền chế tại Công ty CP Thương mại thép Việt Cường (địa chỉ tại phường Hồng Tiến, TP. Phổ Yên). Ảnh: T.L

Hoạt động “mua cho nhau, bán cho nhau” của Hội DN TP. Phổ Yên tập trung ở một số nhóm ngành, nghề chính như: Kinh doanh nguyên, nhiên, vật liệu, gia công cơ khí chế tạo, xây dựng cơ bản...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tấn Đức - một trong những đơn vị chuyên thi công xây dựng các công trình hạ tầng quy mô lớn trên địa bàn TP. Phổ Yên,  chia sẻ: Kể từ khi tham gia Hội DN thành phố, Công ty  luôn ưu tiên mua, sử dụng các nguyên vật liệu từ các nhà cung cấp của hội viên khác. Cụ thể như sắt, thép của Công ty CP thương mại Thép Việt Cường; xăng, dầu của Công ty TNHH xăng dầu Quyết Tiến... Qua liên kết hợp tác, chúng tôi được cung cấp các sản phẩm bảo đảm về chất lượng, tiến độ giao hàng; đặc biệt nhận được tạo điều kiện về giá bán, thời gian thanh toán để thính ứng với khó khăn do các đợt tăng giá nguyên vật liệu vừa qua.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH xăng dầu Quyết Tiến, cho hay: Công ty chuyên cung cấp xăng, dầu cho các hội viên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải, cầu cảng, xây dựng như: Công ty TNHH Thắng Lá; Công ty TNHH xây dựng thương mại Minh Long...  Khác với những khách hàng thông thường, đối với các bạn hàng là hội viên, chúng tôi có ưu đãi chiết khấu, kéo dài công nợ để hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, nhất là trong đợt dịch COVID-19 và giá xăng, dầu tăng cao. 

Với ý nghĩa đó, những năm qua, Hội DN TP. Phổ Yên thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên tăng cường “mua cho nhau, bán cho nhau”. Kết quả, doanh thu từ giao thương nội bộ đạt từ 70-100 tỷ đồng/năm. 

Bên cạnh việc giúp nhau mở rộng thị trường tiêu thụ, thông qua hoạt động giao thương nội bộ, các hội viên Hội DN TP. Phổ Yên còn có cơ hội chia sẻ với nhau về kiến thức quản trị kinh doanh, nhân sự; sáng kiến về cải tiến kỹ thuật... Ngoài ra, hằng năm, Hội phát động phong trào thi đua “không nợ lương công nhân, bảo hiểm xã hội và thuế” giữa các DN; tổ chức gặp mặt giao lưu, kết nối các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), dịp lễ, Tết... Từ đó, góp phần tạo "sân chơi" để các DN chia sẻ kinh nghiệm, học tập và nâng cao kỹ năng quản trị kinh doanh.

Không chỉ phát huy vai trò cầu nối, giúphội viên nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, những năm qua, Hội DN TP. Phổ Yên còn vận động hội viên quyên góp hàng tỷ đồng ủng hộ các chương trình từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. 5 năm qua (2016-2021), doanh thu trung bình của hội viên đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 5-10%/năm; nộp ngân sách Nhà nước hơn 200 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 1.200 người lao động. 

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Hội DN TP. Phổ Yên:  Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội phấn đấu thu hút 15-30 hội viên; tổ chức hội nghị đối thoại với chính quyền các cấp nhằm kịp thời giúp các hội viên tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất  - kinh doanh, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các DN; tích cực vận động hội viên nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số...