Lắng đọng và dịu ngọt với trà Hương Vân

Thảo Nguyên 16:01, 21/01/2023

Đến Thái Nguyên, nhiều khách hàng lưu luyến tìm đến với “Hương Vân Trà” bởi sự quyến rũ rất riêng trong vị đậm chát, nồng ấm, ngọt hậu của một trong những sản phẩm nức tiếng của vùng đất "Đệ nhất danh trà". Điều đó lý giải vì sao nhiều người dân Thái Nguyên và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã trở thành khách hàng thân quen, dành trọn niềm tin đối với các sản phẩm của “Hương Vân Trà”.

Không gian trà Hương Vân trên đường Việt Bắc (thuộc tổ 11, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên).

“Nâng chén trà thơm, thưởng ngụm trà ngon” đã trở thành một sơ thích tao nhã của nhiều người sau những giờ làm việc vất vả. Họ tìm tới trà vừa để thưởng, vừa để bình và cũng là để “bắt đầu” một câu chuyện hay sẻ chia những vui - buồn trong cuộc sống thường nhật.

Chính bởi hiểu được sâu sắc cốt cách, sở thích, đam mê của khách hàng, của người biết thưởng trà, chị Nguyễn Thị Hương Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Hương Vân Trà đã cho ra đời những sản phẩm có hương vị độc đáo, hòa quyện với nét riêng biệt số 1 của chè Thái, tạo nên vị dịu ngọt, sâu lắng mỗi khi nhấp ngụm trà trên môi.

Xa quê hương Thái Nguyên nhiều năm, anh Nguyễn Trung Kiên, hiện đang sinh sống và làm việc ở Bà Rịa - Vũng Tàu, vẫn luôn giữ thói quen uống trà. Anh tâm sự: Đất Thái Nguyên có nhiều sản phẩm chè, nhưng tôi luôn chọn mua chè của Hương Vân bởi sự hấp dẫn từ màu nước, hương vị đến yếu tố vệ sinh an toàn. Mỗi khi nhâm nhi chén trà nóng Hương Vân, cảm nhận hương vị đặc biệt, thân quen, trong lòng tôi xốn xang như thấy quê hương rất gần...

Khách thưởng trà tại Không gian trà Hương Vân.

Không chỉ anh Kiên, nhiều người con Thái Nguyên xa quê đã tin tưởng lựa chọn các sản phẩm chè của Hương Vân làm thức uống và đãi bạn hiền, khách quý. Họ dùng sản phẩm trà Hương Vân làm quà biếu với tấm lòng trân trọng dành cho người bạn thân thương, những vị khách đáng kính đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài. Họ luôn tự hào về sản phẩm “Trà Hương Vân” đến từ quê hương Thái Nguyên với hương vị đặc trưng, mẫu mã đa dạng, chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp thị hiếu, túi tiền người tiêu dùng.

Sản phẩm Ngọc Xuân Trà đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao (năm 2022) và được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu (năm 2021).

Để các sản phẩm của “Hương Vân Trà” có chỗ đứng ở thị trường như thời gian qua, phải nói đến sự tâm huyết lớn lao của chị Nguyễn Thị Hương Vân. Sinh ra và lớn lên tại vùng chè Tân Cương nổi tiếng, ngay từ nhỏ, chị Vân đã quan tâm và dành tình yêu đối với chè.

Sự đam mê đã thôi thúc chị kiên trì, bền bỉ chắp cánh cho “Trà Hương Vân” tỏa hương trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài; góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái. Chị Vân chia sẻ: Chè Thái Nguyên không chỉ là thức uống mang đậm bản sắc văn hóa mà còn tốt cho sức khỏe, giúp máu huyết lưu thông, lợi tiểu, có khả năng hỗ trợ phòng chống ung thư, tiêu độc, điều hòa huyết áp… Bởi những lợi ích lớn như vậy, tôi quyết tâm dành trọn tình yêu đối với chè.

Chị Vân đã dành không ít thời gian, công sức, tiền của để nghiên cứu, tìm hiểu về cây chè, học tập kinh nghiệm sản xuất, chế biến. Chị cùng với người thân, thành viên Hợp tác xã xây dựng thành công và mở rộng vùng nguyên liệu với hàng chục héc-ta tại một số xóm ở vùng chè trọng điểm Tân Cương.

Để có những cánh trà ngon, tỏa hương thơm ngát, chị Vân và các nghệ nhân áp dụng, tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, phù hợp theo tiêu chuẩn VietGAP. Trà Hương Vân luôn mang những sản phẩm chè xanh, sạch, an toàn, chất lượng đến với khách hàng.

Các sản phẩm của Hương Vân Trà.

Không chỉ hướng đến mục tiêu sản xuất sản phẩm chất lượng cao, mang lại lợi ích cho sức khỏe, mỗi sản phẩm chè của Hương Vân đều có mùi hương thơm nhẹ nhàng, nhưng lưu giữ được rất lâu, vị the đắng xen lẫn ngọt nhẹ.

Để giúp khách hàng cảm nhận được đặc trưng ấy và tôn vinh thêm sản phẩm chè của Hợp tác xã, chị Vân quyết định đầu tư xây dựng một không gian thưởng trà tại đường Việt Bắc, phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên) để giới thiệu và chào đón du khách gần, xa đến thưởng trà.

Không gian trà Hương Vân trở thành nơi tụ họp, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thưởng trà độc đáo; thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước, như: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa...

Không gian Trà Hương Vân rất thân thiện, níu chân du khách ngay từ cách bày trí, sự tinh tế trong lựa chọn vật dụng, công cụ pha trà, ly thưởng trà và thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Có nhiều vị khách đã lựa chọn Hương Vân Trà để tận hưởng bầu không khí êm dịu, lắng đọng và cảm nhận sự ấm áp, dịu ngọt của hương trà.

Khách đến tham quan, mua chè và chụp ảnh lưu niệm tại Không gian trà Hương Vân.

Sự đam mê, tâm huyết đã giúp chị Vân và các cộng sự thành công đưa “trà Hương Vân” đến với khách hàng, góp phần vinh danh thêm thương hiệu “Thái Nguyên Đệ nhất danh trà”. Đặc biệt, trong năm 2022, Hợp tác xã Hương Vân Trà đã tham gia dự thi sản phẩm OCOP và có 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao là: Ngọc Xuân Trà và Tam Cúc Trà (năm 2021, Hợp tác xã có 1 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và 1 sản phẩm tiêu biểu). Từ những ưu điểm vượt trội, trà Hương Vân được khách hàng biết đến ngày một nhiều hơn, có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

Xuân mới đã về, hy vọng Trà Hương Vân sẽ là thức uống không thể thiếu trong nhiều gia đình, góp phần mang lại hạnh phúc, bình an cho mọi nhà.

 

Hãy đến với Hương Vân Trà Thái Nguyên để thưởng trà và chọn sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên chính hiệu để biếu, tặng bạn bè, người thân!

Điện thoại: 0986144954

Địa chỉ: tổ 11, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên (sát Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Việt Bắc).


Từ khóa:

Hương Vân Trà

trà

sản phẩm

OCOP