Công ty Núi Pháo hỗ trợ huyện Đại Từ 3.000 tấn xi măng

N.P.M 10:42, 16/08/2023

Hưởng ứng phong trào "Mở rộng đường xóm 6m" trên địa bàn huyện Đại Từ, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) đã quyết định hỗ trợ 3.000 tấn xi măng cho địa phương, với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng.

Công ty Núi Pháp hỗ trợ 3.000 tấn xi măng cho huyện Đại Từ thực hiện phong trào Mở đường 6m.
Công ty Núi Pháo hỗ trợ 3.000 tấn xi măng cho huyện Đại Từ thực hiện phong trào "Mở rộng đường 6m".

Với phương châm “Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân cùng làm”, thời gian qua, huyện Đại Từ đã thu hút các nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân để đầu tư mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn từ 6m trở lên; đẩy mạnh phong trào hiến đất, tài sản để mở rộng đường các tuyến đường.

Việc hỗ trợ 3.000 tấn xi măng của Công ty Núi Pháo không chỉ góp phần giúp Đại Từ hoàn thiện các tiêu chí huyện nông thôn mới, mà còn góp phần nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, nâng cao đời sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong ngày tiếp nhận 34 tấn xi măng tại công trình làm đường 6m của tổ dân phố Xuân Đài, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ), ông Nguyễn Văn Thiện, Tổ trưởng tổ dân phố, bày tỏ: Kể từ khi đứng chân trên địa bàn, Công ty Núi Pháo luôn tạo đà, tạo đích và dẫn đường cho người dân xây dựng mô hình, phát triển kinh tế. Việc xi măng hỗ trợ lần này thêm một lần nữa khẳng định quan điểm chia sẻ lợi nhuận và luôn đồng hành với người dân sở tại mà Công ty đã chia sẻ trước đó.

Bà Nguyễn Thị Hảo, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn, cho biết: Phẩm chất hình mẫu về quan hệ cộng đồng của Công ty Núi Pháo đã tiếp tục phát huy thông qua hàng chục tấn xi măng được vận chuyển tới tận chân công trình. Ở những nơi người dân đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông và chỉ chờ nguồn lực xi măng để xây dựng đường giao thông, sự hỗ trợ của Công ty là rất kịp thời.

Nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo là doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo/từ thiện của tỉnh; đồng thời cũng là "lá cờ đầu" đóng góp vào ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho người lao động… Hàng năm Công ty nộp Ngân sách Nhà nước trên 1.400 tỷ đồng, đóng góp 1 triệu USD cho tỉnh Thái Nguyên thực hiện các hoạt động thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Đại Từ, nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo luôn đồng hành, góp phần giúp các xã, thị trấn cán đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Gần đây nhất, ngày 20-7 vừa qua, Công ty Núi Pháo đã trao tặng 1.500 thùng đựng rác bảo vệ môi trường cho xã Hà Thượng, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Đánh giá về những đóng góp thiết thực của Công ty Núi Pháo, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ Trần Đăng Minh, nói: Núi Pháo luôn hướng đến sự phát triển bền vững thông qua các hoạt động phát triển kinh tế và hỗ trợ cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đồng hành cùng sự phát triển của huyện Đại Từ nói riêng, tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Với những việc làm thiết thực, Công ty Núi Pháo luôn hướng đến sự phát triển bền vững thông qua các hoạt động phát triển kinh tế và hỗ trợ cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Mở rộng đường 6m” là phong trào thi đua rộng khắp, thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn huyện Đại Từ. Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, chúng tôi không thể đứng ngoài phong trào ý nghĩa này. Vì vậy, Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết định hỗ trợ huyện Đại Từ 3.000 tấn xi măng. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, hoạt động kinh doanh của Công ty đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần luôn đồng hành, chung tay cùng địa phương Công ty Núi Pháo vẫn ưu tiên dành kinh phí để hỗ trợ huyện Đại Từ.

Ông Phan Chiến Thắng – Giám đốc Truyền thông, Cộng đồng và Quan hệ Đối ngoại Công ty Núi Pháo


Từ khóa:

Công ty Núi Pháo

hỗ trợ

xi măng