Đại sứ Australia ấn tượng với chuyến tham quan mỏ Núi Pháo

N.P.M 08:44, 16/09/2023

Ngày 15/9, Ban lãnh đạo Masan High-Tech Materials vinh dự chào đón Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam và các thành viên cấp cao khác của Đại sứ quán Australia, đến thăm mỏ Núi Pháo.

Tổng Giám đốc Craig Bradshaw cùng các lãnh đạo Công ty nồng nhiệt đón tiếp các vị khách mời và giới thiệu về tầm nhìn, thành tựu cũng như những đóng góp to lớn tại Việt Nam của Masan High-Tech Materials. Bên cạnh đó, Đoàn cũng được tận mắt chứng kiến mỏ đa kim Núi Pháo, mỏ Vonfram lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc. 

 
Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam và các thành viên cấp cao khác của Đại sứ quán Australia, đến thăm mỏ Núi Pháo.
Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cùng các thành viên trong Đoàn tham quan dây chuyền sản xuất và các sản phẩm của Công ty Núi Pháo.

Ngài Andrew Goledzinowsk cùng Đoàn đánh giá rất cao năng lực công nghệ và các hoạt động phát triển bền vững của Công ty; đặc biệt ấn tượng với dự án xây dựng Nhà máy tái chế Vonfram lớn nhất khu vực tại Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Quỳnh Hoa, Giám đốc Thương mại cấp cao của Austrade (Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam) đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước quá trình phát triển của Công ty trong hơn một thập kỷ đồng hành. Bà cũng nhấn mạnh rằng những thành công và đóng góp của Masan High-Tech Materials không chỉ giới hạn tại Việt Nam mà đã thực sự vươn ra thế giới.

Tnam quan
Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tham quan việc xử lý môi trường tại Công ty Núi Pháo.

Trước đó, tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia đã làm việc với đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Ngài Andrew Goledzinowski và Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên đúng vào dịp Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Theo chia sẻ từ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) là doanh nghiệp có nhiều đóng góp to lớn tại Thái Nguyên, được điều hành bởi một Tổng Giám đốc người Australia. 

Australia là một trong những quốc gia có nhiều kinh nghiệm hàng đầu trong ngành khai khoáng với công nghệ tiên tiến trên thế giới. Gần đây, Chính phủ Australia đã hỗ trợ Việt Nam sửa đổi Luật Khoáng sản bằng cách chia sẻ các thông lệ và quy định khai thác tốt nhất của họ. Do đó, chuyến thăm Núi Pháo của Đoàn Đại sứ quán Australia có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty Núi Pháo nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Ngài Andrew Goledzinowski và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẽ tạo cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Australia đến tìm hiểu, đầu tư tại Thái Nguyên, nhất là trong các lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, công nghiệp công nghệ cao, giáo dục…

Đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên, Ngài Andrew Goledzinowski khẳng định, Đại sứ quán Australia sẽ quan tâm quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của Thái Nguyên đến các doanh nghiệp Australia, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa Thái Nguyên và các doanh nghiệp của Australia một cách hiệu quả hơn.