Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh:
Liên kết, hợp tác phát triển sản xuất giữa các doanh nghiệp

Hoàng Cường 19:19, 06/10/2023

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), chiều 6-10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa của tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nhân, DN. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh.

Các hội viên mới được kết nạp vào Hội DN nhỏ và vừa tỉnh. 
Các hội viên mới được kết nạp vào Hiệp hội DN nhỏ và vừa của tỉnh. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam; đánh giá kết quả hoạt động của Hiệp hội DN nhỏ và vừa của tỉnh. Trải qua 19 năm thành lập, phát triển, đến nay Hiệp hội có trên 600 DN hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Tham gia Hiệp hội, các hội viên được tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết nối, hỗ trợ nhau tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; phản ánh các kiến nghị đến cấp ủy, chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các DN... 

Nhờ duy trì ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh, trung bình mỗi năm, các hội viên Hiệp hội đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 10 nghìn lao động.

các doanh nhân tham dự buổi gặp mặt
Các doanh nhân tham dự buổi gặp mặt.

Bên cạnh việc liên kết sản xuất - kinh doanh, các hội viên cũng tham gia nhiều hoạt động vì an sinh xã hội. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2023, các doanh nhân, DN thuộc Hiệp hội đã ủng hộ trên 275 triệu đồng thực hiện công tác an sinh xã hội...

Dịp này, Hiệp hội DN nhỏ và vừa của tỉnh đã tổ chức kết nạp 6 hội viên mới; chúc mừng các nữ doanh nhân nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10).