Đồng Hỷ: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nông dân

18:46, 19/11/2020

Vừa qua, tại huyện Đồng Hỷ, Ban quản lý cấp tỉnh Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) Việt Nam giai đoạn II 2019-2022 đã tổ chức Hội nghị bàn tròn cấp huyện nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nông dân sản xuất, kinh doanh rừng và trang trại bền vững.

Theo đó, năm 2020, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) đã xây dựng dự án “Hỗ trợ các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh rừng và trang trại bền vững tại xã Yên Đổ (huyện Phú Lương) và xã Văn Hán (huyện Đồng Hỷ), tỉnh Thái Nguyên”. Mục tiêu chính của Dự án là các tổ chức của người sản xuất rừng và trang trại, trong đó có phụ nữ, thanh niên và người dân tộc thiểu số trở thành các tác nhân thay đổi chủ yếu đối với cảnh quan chống chịu biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương. Việc vận động chính sách, phát triển quy mô trồng rừng theo tiêu chuẩn FSC (phát triển bền vững, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường với lợi ích xã hội của các bên liên quan) là nền tảng hướng tới mục tiêu này. Hiện nay, thị trường các nước phát triển đều yêu cầu sản phẩm gỗ nhập khẩu được cấp chứng chỉ FSC.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến khó khăn, vướng mắc của tổ hợp tác, hợp tác xã trong sản xuất kinh doanh, quản lý rừng bền vững, cấp chứng chỉ rừng FSC và bàn giải pháp tháo gỡ nhằm nâng cao giá trị sản xuất, gia tăng giá trị từ rừng và trang trại một cách bền vững.