Hỗ trợ phát triển các HTX nông nghiệp

18:08, 19/01/2021

Đến nay, trên địa bàn huyện Đại Từ có 63 hợp tác xã (HTX) hoạt động theo Luật HTX 2012, với số vốn điều lệ là 70.670 triệu đồng với 584 thành viên góp vốn. Trong đó, HTX nông nghiệp chiếm trên 79%, số còn lại là HTX phi nông nghiệp.

Để có được kết quả trên, những năm qua huyện đã quan tâm, khuyến khích các HTX đầu tư, sản xuất, kinh doanh ở lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt hỗ trợ xây dựng các HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng của huyện theo chuỗi giá trị. Bên cạnh việc tuyên truyền, tư vấn các chính sách, từ 2016 đến nay, huyện đã hỗ trợ kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng cho 8 HTX , với tổng kinh phí 13.425 triệu đồng. Các HTX được được nhận hỗ trợ gồm: HTX Nông nghiệp Trung Na, HTX Chè La Bằng, HTX Tiên Trường 3, HTX rau an toàn thị trấn Hùng Sơn, HTX Chè Yên Từ, HTX dịch vụ xanh Ký Phú, HTX Chè Phú Cường.

Thành công của những chương trình này không chỉ là sự gia tăng về số lượng, quy mô của các HTX mà còn thúc đẩy người dân trên địa bàn hình thành tư suy làm nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chất lượng cao.