Nâng cao năng lực cán bộ chủ chốt hợp tác xã, khuyến nông cơ sở

Tùng Lâm 11:00, 21/08/2024

Đây là nội dung của chương trình tập huấn do Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên phối hợp với Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup, tổ chức từ ngày 21 đến 23-8. Tham gia tập huấn có 64 học viên đến từ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Lào Cai.

 

Với nhiều nội dung phong phú, chương trình tập huấn đã giúp học viên được cập nhật những kiến thức bổ ích. Cụ thể là các kỹ năng: Lập và phân tích kế hoạch sản xuất, kinh doanh; quản lý hợp tác xã (HTX), quản lý tài chính và nghiệp vụ kế toán; xây dựng truyền thông, quảng cáo marketing; thiết kế bao bì sản phẩm.

Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu về việc phát triển sản phẩm, tiếp cận thị trường và khai thác tài nguyên bản địa, sản phẩm OCOP; kỹ thuật, môi trường công nghệ mới trong sản xuất chè và chế biến dược liệu… Nằm trong chương trình tập huấn, học viên được đi tham quan, tìm hiểu thực tế tại cơ sở.

Thông qua tham gia lớp tập huấn, cán bộ chủ chốt của một số HTX, cán bộ khuyến nông cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp cận được những kiến thức hay, áp dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả cao.

Một số sản phẩm OCOP của Thái Nguyên được giới thiệu tại chương trình tập huấn.
Một số sản phẩm OCOP của Thái Nguyên được giới thiệu tại chương trình tập huấn.

Hiện nay, trên địa bàn Thái Nguyên có 575 HTX nông nghiệp, trong đó có 228 HTX trồng trọt, 79 HTX chăn nuôi, 8 HTX lâm nghiệp, 5 HTX nuôi trồng thủy sản, 1 HTX nước sạch nông thôn, 254 HTX dịch vụ tổng hợp. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 126 sản phẩm của 90 chủ thể đăng ký ý tưởng, sản phẩm tham gia đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2024.