Ngày 9-12, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2024, triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2025 về lĩnh vực nông nghiệp và thuỷ sản.
Bộ Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ nông dân Thái Nguyên phân bón hữu cơ để khắc phục hậu quả mưa bão, khôi phục sản xuất. |
Khối Nông nghiệp và Thủy sản gồm 3 chi cục (Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản; Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản); 2 trung tâm (Khuyến nông, Giống cây trồng vật nuôi và Thủy sản); Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp tỉnh.
Năm 2024, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, khối Nông nghiệp vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, nhiều kết quả đã đạt và vượt kế hoạch như: Giá trị sản xuất chăn nuôi đạt 7.710 tỷ đồng, vượt 7,7% kế hoạch; giá trị sản phẩm thu được trên 1ha đất trồng trọt ước đạt 131 triệu đồng, tăng gần 3 triệu đồng so với năm trước; tổng sản lượng thịt hơi các loại ước đạt trên 236.000 tấn, vượt gần 6,1% kế hoạch; diện tích nuôi trồng thuỷ sản đạt 6.100ha, sản lượng thủy sản 19.000 tấn...
Năm 2024, ngành Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Trong ảnh: Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT thăm, động viên HTX chè Hảo Đạt, Tân Cương (TP. Thái Nguyên). |
Với những kết quả đã đạt được, năm 2025, Khối Nông nghiệp và Thủy sản phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất trồng trọt đạt 1%; giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt đạt 135 triệu đồng; sản lượng lương thực đạt 437,4 nghìn tấn; giá trị sản xuất chăn nuôi đạt 7.750 tỷ đồng; tiếp tục thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ chứng nhận VietGAP trên cây chè, cây ăn quả, chăn nuôi gà lợn...
Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, Khối tiếp tục thực hiện tốt việc tham mưu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao gắn với lợi thế của các địa phương; mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin