Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao

Hoài Anh - Lăng Khoa 14:15, 19/03/2024

Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) sau những giờ lao động mệt nhọc đã và đang trở thành thói quen của nhiều người dân trong tỉnh. Các bộ môn, như: Bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông, yoga, gym, chạy bộ, thể dục dưỡng sinh... được nhiều người yêu thích, tập luyện. Từ đó đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân.

 
Thái Nguyên hiện có hơn 1.500 câu lạc bộ TDTT; gần 2.000 cộng tác viên TDTT; gần 280.000 người và gần 68.000 gia đình thường xuyên tập luyện thể thao. Trong ảnh: Phụ nữ T.P Sông Công tham gia đồng diễn trong ngày hội Dân vũ - Nhảy hiện đại năm 2024.
Bộ môn Yoga đã phát triển với nhiều loại hình nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của người tập. Trong ảnh: Một buổi tập yoga ngoài trời của các học viên cậu lạc bộ Yoga Comeback Diamond.
Trong tỉnh hiện có 15 sân vận động, hơn 1.600 sân tập luyện bóng đá phổ thông; Hơn 2.600 sân bóng chuyền, cầu lông; Gần 70 sân tennis và nhiều bể bơi đạt chuẩn; Hơn 1.000 hộ có sân chơi cầu lông, sân bóng chuyền hơi và bàn bóng.
Nhiều phụ nữ tập Gym để tăng cường sức khỏe, sức dẻo dai, vóc dáng đẹp, săn chắc.
Anh Nguyễn Huy Cường, huấn luyện viên môn Cầu lông (Trung tâm Huấn luyện và Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh) hướng dẫn học viên trẻ những động tác cơ bản.
Môn bóng chuyền hơi thu hút người chơi ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong ảnh: Câu lạc bộ Bóng chuyền tổ dân phố số 2, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) ngoài tập luyện thường xuyên còn tổ chức thi đấu 2 tháng/lần, tạo khí thế sôi nổi cho phong trào TDTT toàn dân.
100% cán bộ, chiến sĩ Quân đội và Công an rèn luyện thân thể thường xuyên.
Anh Đặng Khánh Duy (T.P Thái Nguyên) chia sẻ: Thể thao là không bỏ cuộc. Chạy bộ mỗi ngày mang tới cho tôi một sức khỏe tốt hơn và một tinh thần luôn sảng khoái.
Bên cạnh các công trình TDTT chuyên biệt, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở được đầu tư, xây dựng. Toàn tỉnh hiện có 1.460 thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở đạt chuẩn (đạt 67,12%) Trong ảnh: Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Bình.