Thái Nguyên thu hút đầu tư: “Đất lành chim đậu”

Nhóm P.V 17:47, 01/01/2023

Năm 2022, cùng với sự gia tăng của dòng vốn đầu tư FDI đăng ký mới, dòng vốn đầu tư FDI tăng thêm từ các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng có sự tăng trưởng mạnh. Điều đó cho thấy môi trường đầu tư của Thái Nguyên đã thực sự tạo được niềm tin, sức hấp dẫn để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh và tiếp tục mở rộng những dự án tiềm năng.

Thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19, cùng với những với nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện trường đầu tư, kinh doanh giúp Thái Nguyên tiếp tục đứng ở tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư FDI.

Trong ảnh: Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên (bên trái), dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề: “Chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19, cùng với những với nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh giúp Thái Nguyên tiếp tục đứng trong tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư FDI. Trong ảnh: Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên (bên trái), dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Với những cam kết về chính sách thu hút đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã tạo được ấn tượng và sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.
Với những cam kết về chính sách thu hút đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã tạo được ấn tượng và sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.
Đầu năm 2022, Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Công ty SEMV) mở đầu cho làn sóng tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất tại Thái Nguyên bằng việc điều chỉnh nâng tổng mức đầu tư Dự án tại KCN Yên Bình thêm 920 triệu USD. Đây là mức tăng vốn lớn nhất của một doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022.

Trong ảnh: Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng Dự án cho Công ty SEMV.
Đầu năm 2022, Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Công ty SEMV) mở đầu cho làn sóng tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất tại Thái Nguyên bằng việc điều chỉnh nâng tổng mức đầu tư Dự án tại KCN Yên Bình thêm 920 triệu USD. Đây là mức tăng vốn lớn nhất của một doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong ảnh: Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng Dự án cho Công ty SEMV.
Đến nay, Dự án mở rộng của Công ty SEMV đã cơ bản hoàn thành và bắt đầu bước vào sản xuất thử nghiệm, dự kiến sẽ sản xuất đại trà từ tháng 7/2023.
Đến nay, Dự án mở rộng của Công ty SEMV đã cơ bản hoàn thành và bắt đầu bước vào sản xuất thử nghiệm, dự kiến sẽ sản xuất đại trà từ tháng 7/2023.
Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (KCN Yên Bình).
Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (KCN Yên Bình).
Tiếp nối Công ty SEMV, hàng loạt dự án FDI có quy mô lớn tại Thái Nguyên liên tục tăng vốn đầu tư với 15 dự án tăng thêm trên 1,21 tỷ USD (chiếm gần 80% số vốn FDI đầu tư vào Thái Nguyên trong năm 2022.

Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện thoại di động và các thiết bị điện tử tại Công ty TNHH Young Jin Hi - Tech Việt Nam (KCN Điềm Thụy). Năm 2022, doanh nghiệp Hàn Quốc này đã tăng vốn đầu tư hàng chục triệu USD để mở rộng sản xuất.
Tiếp nối Công ty SEMV, hàng loạt dự án FDI có quy mô lớn tại Thái Nguyên liên tục tăng vốn đầu tư với 15 dự án tăng thêm trên 1,21 tỷ USD (chiếm gần 80% số vốn FDI đầu tư vào Thái Nguyên trong năm 2022). Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện thoại di động và các thiết bị điện tử tại Công ty TNHH Young Jin Hi - Tech Việt Nam (KCN Điềm Thụy). Năm 2022, doanh nghiệp Hàn Quốc này đã tăng vốn đầu tư hàng chục triệu USD để mở rộng sản xuất.
Ngoài những dự án điều chỉnh tăng vốn, năm 2022, Thái Nguyên thu hút thêm 5 dự án đầu tư FDI mới với tổng số vốn đăng ký 320 triệu USD (tăng gấp 2,8 lần so với năm 2021).

Trong ảnh: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Dowooinsys Vina với tổng vốn 30 triệu USD tại KCN Sông Công II.
Ngoài những dự án điều chỉnh tăng vốn, năm 2022, Thái Nguyên thu hút thêm 5 dự án FDI mới với tổng số vốn đăng ký 320 triệu USD (tăng gấp 2,8 lần so với năm 2021). Trong ảnh: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Dowooinsys Vina với số vốn 30 triệu USD tại KCN Sông Công II.
Tính chung cả năm 2022, toàn tỉnh đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 20 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 1,53 tỷ USD. Mặc dù số lượng dự án tăng không nhiều nhưng tổng vốn FDI đầu tư mới và tăng thêm vào địa bàn tỉnh trong năm 2022 tăng gấp 13,7 lần so với năm 2021.

Trong ảnh: Năm 2022, KCN Điềm Thụy có nhiều án FDI tăng vốn nhất trong số các KCN của tỉnh.
Tính chung cả năm 2022, toàn tỉnh đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 20 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 1,53 tỷ USD. Mặc dù số lượng dự án tăng không nhiều nhưng tổng vốn FDI đầu tư mới và tăng thêm vào địa bàn tỉnh trong năm 2022 tăng gấp 13,7 lần so với năm 2021. Trong ảnh: Năm 2022, KCN Điềm Thụy có nhiều dự án FDI tăng vốn nhất trong số các KCN trên địa bàn tỉnh.
Điểm nổi bật trong thu hút đầu tư FDI năm 2022 của tỉnh là việc chuyển từ “lượng sang chất”. Điều này cho thấy các dự án FDI đang ngày càng chuyển từ đầu tư chiều rộng sang chiều sâu, với vốn đầu tư lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Trong ảnh: Sản xuất phụ kiện điện thoại di động và thiết bị điện tử tại Công ty TNHH SAMJU VINA (KCN Điềm Thụy).
Điểm nổi bật trong thu hút đầu tư FDI năm 2022 của tỉnh là việc chuyển từ “lượng sang chất”. Điều này cho thấy các dự án FDI đang ngày càng chuyển từ đầu tư chiều rộng sang chiều sâu, với số vốn đầu tư lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong ảnh: Sản xuất phụ kiện điện thoại di động và thiết bị điện tử tại Công ty TNHH SAMJU VINA (KCN Điềm Thụy).
 
Lũy kế đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 172 dự án đầu tư FDI còn hiệu lực với tổng mức đăng ký đầu tư đạt 10,3 tỷ USD (tương đương 237,3 nghìn tỷ đồng).

Trong ảnh: Với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại, KCN Sông Công II tiếp tục thu hút nhiều dự án đầu tư mới. 
Lũy kế đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 172 dự án đầu tư FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký 10,3 tỷ USD (tương đương 237,3 nghìn tỷ đồng). Trong ảnh: Với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại, KCN Sông Công II tiếp tục thu hút nhiều dự án đầu tư mới.