Khoảnh khắc ấn tượng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 2

Nguyên Ngọc 11:20, 31/05/2024

Với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, trên 2.700 em học sinh đến từ 12 tỉnh, thành phố đã bước vào tranh tài đầy kịch tính và quyết liệt tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X - khu vực 2, tổ chức tại Thái Nguyên. Sau 9 ngày thi đấu sôi nổi, Giải đấu đã khép lại với những khoảng khắc vô cùng ấn tượng, thực sự trở thành sân chơi thể dục - thể thao bổ ích dành cho lứa tuổi học đường. 

Bơi lội là môn thể thao có nhiều nội dung thi đấu nhất tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X, khu vực 2, với 42 nội dung. Trong ảnh: Các vận động viên (VĐV) xuất phát ở nội dung bơi tự do 100m nữ 12-13 tuổi.
Trên “đường đua xanh” các kình ngư cạnh tranh nhau rất quyết liệt. Trong ảnh: Trận chung kết nội dung 100m bơi ngửa nữ 14-15 tuổi.
Bóng bàn là môn thể thao duy nhất thu hút sự tham gia của cả 12 tỉnh, thành với 233 VĐV. Trong ảnh: Pha giật bóng uy lực của VĐV Đặng Việt Dũng (Đoàn Quảng Ninh) trong trận chung kết nội dung đôi nam nữ THCS 12-13 tuổi.
Niềm vui vỡ òa của Bùi Bá Duy và các CĐV đội tuyển bóng bàn Quảng Ninh khi giành Huy chương Vàng nội dung đôi nam nữ THCS 12-13 tuổi.
Được xem là môn thế mạnh của Thái Nguyên, đẩy gậy đã mang lại thành tích tốt nhất cho đoàn chủ nhà, với 8 Huy chương Vàng. Trong ảnh: Nguyễn Thị Uyên (áo vàng), Đoàn Thái Nguyên giành chiến thắng áp đảo trước Lê Thanh Quỳnh (áo trắng), Đoàn Vĩnh Phúc.
Gương mặt tự tin của VĐV Ma Đình Long, Đoàn Thái Nguyên trước khi bước vào tranh tài trận chung kết môn đẩy gậy hạng cân 47kg dành cho nam sinh THCS.
Bóng đá là môn thể thao thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả, với 17 đổi tuyển, 255 VĐV tham gia tranh tài ở cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT. Trong ảnh: Trận tranh tài nội dung bóng đá nam THPT giữa đội tuyển Thái Nguyên (áo xanh - đỏ) với đội tuyển Vĩnh Phúc (áo đỏ - xanh)
Sự chuẩn bị tốt của đơn vị chủ nhà Thái Nguyên với điều kiện sân bãi lý tưởng đã góp phần đem lại những trận đấu bóng đá hấp dẫn. Trong ảnh: Sân bóng đá của Trung dịch vụ Thể thao Thái Hưng.
Trên sân bóng chuyền, các VĐV viên cũng cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Trong ảnh: Trận thi đấu bóng chuyền giữa đội tuyển nữ THCS Thái Nguyên với đội tuyển nữ THCS Thái Bình.
 
Rất đông khán giả đến cổ vũ và dõi theo các trận thi đấu bóng chuyền tại Nhà thi đấu Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
Môn đá cầu được tổ chức tại Nhà thi đấu trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên từ ngày 27 đến 31-5, với 130 VĐV, tranh tài ở 12 nội dung thi đấu. Trong ảnh: Trận đấu giữa đội tuyển nam THCS Quảng Ninh và đội tuyển nam THCS Hà Nội.
Những năm gần đây, bóng rổ là môn thể thao rất phát triển mạnh tại các trường học. Trong ảnh: Trận thi đấu giữa đội tuyển bóng rổ nữ Hà Nội (áo đỏ) và đội tuyển nữ Vĩnh Phúc (áo đen)
Không chỉ hấp dẫn ở các môn thi đấu đối kháng, môn biểu diễn thể dục Aerobic cũng thu hút rất đông khán giả đến theo dõi, cổ vũ.
 
Kết thúc HKPĐ toàn quốc lần thứ X - khu vực 2, Ban Tổ chức đã trao trên 1.700 bộ huy chương cho các VĐV xuất sắc ở 131 nội dung của 11 môn thi đấu. Trong ảnh: Ban Tổ chức trao Huy chương cho các VĐV môn cầu lông.