Thành quả từ tâm huyết của anh Đào Quốc Hùng

21:26, 22/03/2022

Trở về sau khi kết thúc Hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, anh Đào Quốc Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên bắt tay ngay vào công việc. Sự tâm huyết, trách nhiệm với công tác tuyên giáo, thường xuyên trau dồi kiến thức và hoàn thiện kỹ năng tuyên truyền cùng sự chuẩn bị chu đáo là bí quyết để anh đoạt giải cao tại Hội thi này.

Chia sẻ về Hội thi, anh Đào Quốc Hùng nói: “Mặc dù rất vinh dự nhưng tôi cảm thấy lo lắng và áp lực nhất định khi đại diện cho đội ngũ báo cáo viên của cả tỉnh. Do vậy, bản thân tự nhủ phải chuẩn bị thật chu đáo”.

Sau thời gian tìm tòi và cân nhắc kỹ lưỡng, anh Hùng quyết định lựa chọn chuyên đề để tham gia Hội thi toàn quốc là: “Chủ đề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, trong đó tập trung phân tích, làm rõ những điểm mới trong chủ đề Đại hội XIII so với các kỳ đại hội trước đây và liên hệ với chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong quá trình chuẩn bị Hội thi, anh Đào Quốc Hùng đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết, từ việc xây dựng đề cương bài thuyết trình khoa học, ngắn gọn, đảm bảo thời gian quy định dưới 22 phút; nội dung chính xác và thông tin, số liệu liên hệ ở cơ quan, đơn vị mang tính thời sự.

Đề cương của anh được duyệt qua Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sau đó anh tiếp thu, chỉnh sửa theo ý kiến góp ý và nghiên cứu, tập giảng nhiều lần. Anh chia sẻ: Tôi vốn là một kỹ sư cơ khí chế tạo máy. Làm công tác tuyên giáo không phải “món” sở trường. Tuy nhiên, quá trình tích luỹ kinh nghiệm, tự tìm tòi học hỏi; sự giúp đỡ, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Thường trực Đảng uỷ Công ty đã giúp tôi hoàn thành tốt nội dung dự thi với kết quả đoạt giải Nhì.

Tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên năm 2007, anh Đào Quốc Hùng vào làm việc tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; những năm đầu là nhân viên tiêu thụ thép. Sau đó, anh được lãnh đạo Công ty quan tâm cất nhắc, điều động về làm việc tại Đoàn Thanh niên và hiện là Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy kiêm Bí thư Đoàn Thanh niên.

Trong suốt quá trình công tác, anh luôn có duyên với những hội thi báo cáo viên các cấp, đoạt giải Khuyến khích cấp tỉnh năm 2014, giải Ba năm 2017, giải Nhất năm 2018. Riêng năm 2021, anh đã tham mưu với Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp cơ sở tại 11 chi, đảng bộ cơ sở bằng hình thức sân khấu hóa. Đây là đơn vị duy nhất của tỉnh triển khai hội thi theo hình thức sân khấu hóa kết hợp thi báo cáo viên; góp phần lan toả nghị quyết đại hội đảng các cấp đến từng cán bộ, đảng viên và công nhân.

Anh Đào Quốc Hùng (ngoài cùng bên trái) giới thiệu các hiện vật lịch sử nhân chuyến công tác của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tại Di tích lịch sử Thanh niên xung phong Đại đội 915 (phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên).

Việc tổ chức thành công hội thi cấp cơ sở cũng giúp anh có thêm kiến thức và kinh nghiệm tham gia ở các cấp cao hơn. Ở mỗi cấp dự thi, anh đều chọn chủ đề phù hợp. Đó là chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025” cho cấp tỉnh và “Chủ đề về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” ở cấp khu vực phía Bắc và toàn quốc.

Chúng tôi được biết, không chỉ ghi dấu ấn từ các cuộc thi, anh Đào Quốc Hùng còn thể hiện được trình độ, năng lực từ thực tiễn công tác. Những năm qua, trên cương vị là Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Bí thư Đoàn Thanh niên, anh luôn sắp xếp công việc một cách hợp lý; thường xuyên tham mưu, đề xuất với Đảng uỷ, lãnh đạo Công ty triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực và trực tiếp tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh duy trì hình thức học tập và tuyên truyền tập trung, anh còn tích cực hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế như qua hệ thống truyền thanh nội bộ, các hoạt động tập thể, hội thi, sinh hoạt nội bộ.

Anh chia sẻ: Công tác đoàn đòi hỏi bản thân phải sôi nổi, nhiệt tình, nhưng không biết điều tiết cảm xúc sẽ lại “phạm” vì mình là người đứng đầu lĩnh vực tuyên giáo, phát ngôn phải chuẩn. Do vậy cần có sự dung hoà phù hợp, may mắn là bên cạnh tôi luôn có các đồng chí, đồng nghiệp thường xuyên góp ý, động viên để tiến bộ.

Trở về từ Hội thi toàn quốc, điều anh Đào Quốc Hùng tâm đắc nhất là học hỏi thêm được nhiều kiến thức, tác phong và bản lĩnh trên sân khấu của các đồng nghiệp. Dự định trước mắt của anh là tham mưu với Đảng ủy tiếp tục mở các lớp tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên Công ty, với phương pháp và cách làm mới. “Công việc gì cũng vậy, cần phải hiểu rõ và say mê thì mới có thể làm tốt. Tôi luôn tâm niệm, với vai trò là một cán bộ làm tuyên giáo thì bản thân phải thật sự gương mẫu về bản lĩnh chính trị, tư tưởng, kiên định, trong sáng, lành mạnh trong đạo đức, lối sống; nói phải đi đôi với làm thì quần chúng mới tin tưởng noi theo” - anh Hùng chia sẻ.