“Thủ lĩnh” Đoàn tiêu biểu

09:30, 29/03/2022

Đó là Thượng úy Nguyễn Bảo Ngọc, Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên. Sinh năm 1995, chàng trai quê xã Yên Trạch, huyện Phú Lương, sớm bén duyên với màu áo lính; hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ cùng những trận đánh oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc luôn là đề tài cháy bỏng của Nguyễn Bảo Ngọc trong mỗi bài văn trên lớp. Chính vì vậy, sau khi học xong THPT, anh đã lựa chọn thi và đỗ vào Khoa Xăng dầu, Học viện hậu cần năm 2013.

Năm 2017 tốt nghiệp với tấm bằng Khá trên tay, Nguyễn Bảo Ngọc viết đơn xin về rèn luyện tại Sư đoàn 3, Quân khu 1. Dần trưởng thành và để hợp thức hóa gia đình, cuối năm 2018 anh xin về công tác tại Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên trên cương vị Trợ lý xăng dầu.

Biết Nguyễn Bảo Ngọc là người chịu khó rèn luyện, hoạt bát và đam mê các môn thể thao cũng như văn hóa, nghệ thuật, đơn vị đã tạo điều kiện tốt nhất cho anh tiếp tục phấn đấu và rèn luyện bản thân. Năm 2019, anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần.

Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, Nguyễn Bảo Ngọc luôn có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, luôn xung kích, tập hợp và phát huy vai trò của từng đoàn viên thanh niên. Luôn xây dựng mối đoàn kết, thống nhất cao. Tích cực học tập, tu dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Đặc biệt, Nguyễn Bảo Ngọc luôn trực tiếp chỉ đạo các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đẩy mạnh công tác đoàn và phong trào thanh niên trong và ngoài đơn vị. Trọng tâm là việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” .

Không những vậy, Nguyễn Bảo Ngọc còn là một Phó Bí thư Chi bộ mẫu mực thực hiện có hiệu quả lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Xe, xăng là mồ hôi, nước mắt, xương máu của nhân dân. Các chú phải chăm sóc xe, yêu xe như con, quý xăng như máu”.

Trên cương vị là Trợ lý Xăng dầu, Nguyễn Bảo Ngọc đã chủ động tham mưu làm tốt công tác bảo đảm xăng dầu - vận tải cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất và đặc biệt là phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức vận chuyển công dân hoàn thành cách ly về các địa phương cư trú bảo đảm an toàn; tích cực tham gia các hội thi, hội thao của các cấp như Quân khu, Bộ CHQS tỉnh và Phòng Hậu cần. Không những vậy, anh còn là tay sáng kiến với nhiểu giải thưởng cấp Bộ CHQS tỉnh và là vận động viên có nhiều thành tích cao cấp Quân khu và của tỉnh ở các môn như chạy việt dã, vượt vật cản...

Vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, năm 2021 Nguyễn Bảo Ngọc được Quân khu 1 tặng danh hiệu Cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu, Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Đảng bộ Phòng Hậu cần tặng Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…