Trả lại 16,8 triệu đồng cho người bị rơi

Vi Vân 09:57, 28/09/2022

Chiều 27-9, Công an xã Thượng Đình (Phú Bình) tổ chức trao trả số tiền 16,8 triệu đồng cho chị Đồng Thị Dậu, ở xóm Đoàn Kết, xã Xuân Phương (Phú Bình).

Công an xã Thượng Đình và anh Nguyễn Văn Triệu (người mặc áo sơ mi trắng) trao trả chiếc ba lô cùng số tiền 16,8 triệu đồng cho chị Đồng Thị Dậu.
Công an xã Thượng Đình và anh Nguyễn Văn Triệu (người mặc áo sơ mi trắng) trao trả chiếc ba lô cùng số tiền 16,8 triệu đồng cho chị Đồng Thị Dậu.

Trước đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Văn Triệu (sinh năm 1974), trú tại xóm Hàng Tài, xã Thượng Đình, đến Công an xã giao nộp 1 túi nylon màu đen, do anh nhặt được tại Quốc lộ 37, đoạn thuộc khu vực xóm Vũ Chấn, xã Thượng Đình.

Nhận được tin báo và chiếc túi do anh Triệu giao nộp, Công an xã Thượng Đình đã tiến hành kiểm tra và xác định bên trong túi là một chiếc ba lô màu xanh. Trong ba lô có nhiều đồ dùng cá nhân, 16,8 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân (thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế…) đều mang tên Đồng Thị Dậu, có hộ khẩu thường trú tại xóm Đoàn Kết, xã Xuân Phương (Phú Bình).

Sau khi xác định được người làm rơi chiếc túi, Công an xã Thượng Đình đã liên hệ, mời người có thông tin như trên đến làm việc, xác nhận, đối chiếu và trao trả lại chiếc túi cùng giấy tờ tùy thân, tiền mặt cho chị Đồng Thị Dậu.

Việc nhặt được của rơi, tìm người trả lại của anh Nguyễn Văn Triệu là một hành động đẹp, xứng đáng được biểu dương, khen ngợi.